TPHCM: Tăng cường xử lý các vi phạm về tiếng ồn và rải đinh trên đường

(VOH) - UBND TP vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp xử lý hiệu quả vi phạm về tiếng ồn và rải đinh, vật nhọn trên đường.

Đối với vi phạm về tiếng ồn, UBND các quận-huyện, phường-xã, thị trấn cần đa dạng hóa, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để nâng cao nhận thức của người dân; tăng cường rà soát, kiểm tra các khu vực thường xuyên bị phản ánh có tiếng ồn để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

Chủ tịch UBND và Trưởng Công an xã, phường, thị trấn là người trực tiếp chịu trách nhiệm về mâu thuẫn, tranh chấp liên quan vi phạm quy định về tiếng ồn.

TPHCM yêu cầu các sở ban ngành liên quan tăng cường xử lý các vi phạm về tiếng ồn và rải đinh trên đường. 

TPHCM yêu cầu các sở ban ngành liên quan tăng cường xử lý các vi phạm về tiếng ồn và rải đinh trên đường. 

Ngoài ra, Công an TP cần tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định về bảo vệ môi trường nói chung và tiếng ồn nói riêng. Đối với các cơ sở thường xuyên bị phản ánh gây tiếng ồn (quán bar, beer club, nhà hàng có hoạt động kinh doanh rượu bia), tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường cũng như kiểm tra việc chấp hành quy định trong các lĩnh vực khác như giao thông (giữ xe, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường, xử lý các hành vi lạm dụng rượu bia của người tham gia giao thông...), kinh doanh bia rượu, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, lao động, bảo hiểm xã hội, thuế...; kiến nghị Trung ương điều chỉnh các quy định về tiếng ồn và xử lý các vi phạm về tiếng ồn cho phù hợp với thực tế; tham mưu UBND TP trang bị các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cho các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn TP.

Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu bổ sung tiêu chí chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, trong đó bao gồm nội dung không gây tiếng ồn vào các tiêu chuẩn văn hóa trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cũng như vào hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư.

Sở Công Thương tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra đối với việc nhập khẩu, kinh doanh các loại thiết bị phát thanh có công suất lớn; đặc biệt là tại các khu vực chuyên kinh doanh các loại thiết bị này; xử lý nghiêm các vi phạm.

Đối với hành vi rải đinh, vật nhọn trên đường, UBND các quận-huyện cần nâng cao nhận thức của người dân về việc không rải đinh, vật nhọn trên đường và ý thức cảnh giác cũng như trách nhiệm đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật của người dân; chú trọng công tác nêu gương người tốt, việc tốt thông qua các phóng sự, chuyên mục trên báo, đài; vận động người dân trình báo các vụ tai nạn do hành vi rải đinh, vật nhọn gây ra.

Công an TP cũng cần tăng cường tuần tra, kiểm tra các địa bàn nơi có phản ánh về tình trạng rải đinh, vật nhọn trên đường.

Tin tức pháp luật hôm nay 4/7/2019: Cha đẻ ép con gái 15 tuổi quan hệ tình dục đến sinh con – Sau khi vợ mất vì ung thư, đối tượng Hải đã có quan hệ với chính con gái ruột mới học lớp 8 khiến em sinh con.
Triệt phá sòng bạc Poker “khủng” do nhóm người Hàn Quốc điều hành ở TPHCM - Một sòng bạc Poker “khủng” do một nhóm người Hàn Quốc điều hành quy tụ hàng chục con bạc mang quốc tịch nước ngoài ở phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM vừa bị Công an TPHCM triệt phá thành công.