TPHCM tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

(VOH) - Sáng nay, 19/8, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Ảnh: Minh Đức/TTO

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TPHCM đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn đối với đất nước và nhân dân của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng đầy gian lao và nguy hiểm, trong đó có 17 năm ròng chịu tù đày trong nhà ngục Côn Đảo của thực dân Pháp, 27 năm liên tục làm Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hơn 10 năm làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã để lại một tấm gương sáng về chuẩn mực sống của một người chiến sĩ cách mạng mẫu mực. Bác Tôn là hình ảnh của ý chí chiến đấu kiên cường, của khối đại đoàn kết dân tộc, của sự khiêm nhường, lối sống giản dị mà mỗi trái tim người Việt Nam đều ngưỡng mộ và kính phục. Ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh:

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Khải - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM đã bày tỏ niềm tự hào và tri ân sâu sắc đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Vai trò và công lao lớn nhất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với phong trào công nhân Sài Gòn - Chợ Lớn chính là đã sáng lập ra tổ chức Công hội nhằm tập hợp, đoàn kết công nhân để từng bước nâng cao nhận thức chính trị, giác ngộ giai cấp, giúp đội ngũ công nhân ngày một trưởng thành và trở thành những người Cộng sản chân chính. Ông Nguyễn Văn Khải khẳng định:

Với lòng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Đại tá Phan Hoàng Hà - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Tổng công ty Ba Son đã thay mặt cán bộ, công nhân Xí nghiệp liên hiệp Ba Son thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất của đơn vị trong thời kỳ mới. Đại tá Phan Hoàng Hà phát biểu:

Trước đó, Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố đã dâng hương, dâng hoa trước tượng đài Bác Tôn tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, đồng thời dự lễ khai mạc triển lãm chuyên đề “Bác Tôn - Câu chuyện giáo dục trong gia đình qua những lá thư”.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan trưng bày chuyên đề 'Bác Tôn – câu chuyện giáo dục gia đình qua những lá thư' - Ảnh: Minh Đức/TTO