TPHCM: Trao Giải báo chí biểu dương nhân tố mới và Giải báo chí viết về lĩnh vực văn hóa văn nghệ 2013

(VOH) - Sáng 7/3, Hội Nhà Báo TP đã tổ chức buổi trao “Giải báo chí biểu dương nhân tố mới” và “Giải báo chí viết về lĩnh vực văn hóa văn nghệ” 2013.

Ở lĩnh vực “Giải báo chí biểu dương nhân tố mới” năm 2013, tác phẩm “Một đời nặng nợ với bệnh nhân phong" của tác giả Phan Ngọc Quang, Báo Giáo dục TP đoạt giải Nhất.

Các tác giả nhận giải tại buỗi lễ. Ảnh: L.L

Ngoài ra, còn có 4 giải Nhì, 7 giải Ba, 11 giải khuyến khích. Trong đó, Đài Tiếng nói Nhân dân TP đoạt 2 giải là giải Ba và giải khuyến khích với tác phẩm “Những nhà giáo âm thầm” của hai tác giả: Thùy Trang, Thùy Linh và “Cưu mang những người nghèo” của tác giả Lệ Loan. Ở lĩnh vực Giải báo chí viết về lĩnh vực văn hóa văn nghệ 2013, loạt bài: “Ma trận truyền thông” của nhóm phóng viên Báo Phụ nữ TP đoạt giải Nhất. Ngoài ra, còn có 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Văn Phùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo TP cho rằng: các tác phẩm báo chí kỳ này đã phản ánh kịp thời những nhân tố mới phong phú, sôi động, biểu dương những cống hiến, đóng góp, những hình ảnh, việc làm sáng tạo. Nhiều tác phẩm đã mạnh dạn phê phán báo lá cải, tiêu cực trong tổ chức biểu diễn, thực dụng trong suy nghĩ của một bộ phận nhỏ trong giới văn nghệ sĩ. Nhờ đó, góp phần định hướng và làm phong phú thêm cho nền văn hóa nước nhà.