TPHCM: Trao quà cho các hộ gia đình văn hóa và các xã đạt chuẩn văn hóa

(VOH) - Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển giai đoạn 2012-2015”, sáng 13/12, Tạp chí thi đua khen thưởng trung ương phối hợp với Công ty P&G Việt Nam và công ty Metro tổ chức trao quà cho các hộ gia đình văn hóa và các xã đạt chuẩn văn hóa cho năm quận, huyện là Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ và Quận 2.

Chủ đề chương trình “Đồng hành nâng cao hoạt động văn hóa cộng đồng” nhằm hướng tới xây dựng cộng đồng vững mạnh văn minh, không còn hộ nghèo.

Theo đó, mỗi huyện sẽ chọn 1 xã có thành tích xuất sắc về xây dựng đời sống văn hóa hoặc đang khó khăn cần sự hỗ trợ. Chương trình sẽ tặng quà mỗi xã là các trang thiết bị trung tâm văn hóa giá trị 20 triệu đồng/xã. Ngoài ra, mỗi huyện có 175 suất quà là vật dụng gia đình cho các gia đình khó khăn đạt chuẩn Gia đình văn hóa. Riêng Quận 2 có 100 suất quà.

Ông Philippe Bacac, tổng giám đốc Metro nói: "Chúng tôi rất vui khi được cùng đối tác P&G đem lại niềm hạnh phúc cho cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi cũng như bảo tồn văn hóa VN. Hàng năm chúng tôi đều có những chương trình chăm sóc và chia sẻ bằng những phần quà cho các hộ gia đình nghèo, giúp cho họ có được cái tết sum vầy no đủ.

Chia sẻ về những chăm lo của chính quyền, đoàn thể, bà Nguyễn Thị Mai Quỳnh, khu phố 2, quận 2 cho biết: "Từ trung ương cho đến địa phương đều chăm lo chính sách cho các gia đình khó khăn đầy đủ, họp hội hay tập huấn đều vận động người dân tham gia, n

lực xây dựng địa phương tốt hơn".

Đóng góp cho phong trào đó, Sở văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM là một trong những đơn vị đi đầu, dày công xây dựng gia đình văn hóa trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn thành phố. Bà Đặng Hồng Linh, Phó phòng văn hóa gia đình Sở văn hóa thể thao du lịch thành phố nói: "Tôi nghĩ rằng để đạt chuẩn gia đình văn hóa thì cần phải có sự hợp lực giữa các ngành và sự quan tâm của doanh nghiệp cộng đồng, xã hội, trong đó không thể thiếu sự nỗ lực và vươn lên của chính hộ gia đình. Mà muốn làm điều đó thì chúng tôi nghĩ rằng ngoài các tiêu chí do UBND TP.HCM ban hành để các hộ dân hướng đến, thì còn sự hà hơi tiếp sức, sự cộng đồng trách nhiệm, sự quan tâm chăm lo xã hội, thì sẽ khích lệ cho các hộ gia đình khó khăn đạt chuẩn gia đình văn hóa không ngừng phát huy danh hiệu và giữ vững cho những năm tiếp theo".

Nối tiếp chuỗi hoạt động này từ nay cho đến hết năm 2013, Tạp chí thi đua khen thưởng Trung ương sẽ chung tay cùng các doanh nghiệp

tiếp tục trao quà tặng cho các xã vùng sâu Tây Nguyên và Miền Tây.