TPHCM: Triển khai dự án giúp đỡ người bán dâm tiếp cận các dịch vụ xã hội

(VOH) - Sáng 7/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức Hội nghị xây dựng thí điểm mô hình “Tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ xã hội của nhóm bán dâm” trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa: Zing

Theo đó, TPHCM sẽ cùng với Cần Thơ, Quảng Ninh thực hiện thí điểm mô hình này trong 3 năm với số tiền là 6 tỷ đồng, trong đó, Tổ chức Care Quốc tế tại Việt Nam hỗ trợ 2 tỷ đồng.

Đây là số kinh phí để giúp đỡ phụ nữ bán dâm có điều kiện tiếp cận các dịch vụ xã hội với mục đích hướng tới giảm sự kỳ thị và rào cản từ các quan điểm, thái độ ứng xử của nam giới và các cơ quan chức năng đối với phụ nữ bán dâm, đồng thời hỗ trợ các tổ chức chính trị xã hội thực hiện sáng kiến về nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi nhằm hỗ trợ người bán dâm có cơ hội tiếp xúc với dịch vụ xã hội, cung cấp kiến thức và kỹ năng để chị em biết và tự bảo vệ mình khỏi các hình thức bóc lột và bị bạo lực.

Ông Lê Văn Quý – Phó chi Cục Phòng chống Tệ nạn xã hội TPHCM cho biết, tất cả phụ nữ bán dâm tham gia vào mô hình sẽ được hỗ trợ về mặt tâm lý, kỹ năng can thiệp phòng ngừa lây nhiễm HIV và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

"Mô hình, với nội dung tăng cường khả năng tiếp cận với các dịch vụ xã hội giúp  người bán dâm trên địa bàn thành phố có điều kiện tiếp xúc các dịch vụ như, được chăm sóc về y tế, tư vấn về tâm lý cũng như những chính sách về pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống mại dâm. Đặc biệt là tạo điều kiện cho chị em có điều kiện tham gia học nghề, được giải quyết việc làm để chị em từng bước thay đổi hành vi, thay đổi cuộc sống của mình sớm hòa nhập với cộng đồng xã hội một cách bền vững, để chị em không còn tiếp tục tham gia công việc này trong tương lai", ông Quý cho biết thêm.