TPHCM tuyên dương cá nhân, tập thể tiêu biểu về học tập Bác Hồ

(VOH) - 138 tập thể và 221 cá nhân thực hiện tốt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013 – 2014 đã được tuyên dương tại buổi lễ được tổ chức long trọng vào sáng 17/5 tại Hội trường TP.HCM, nhân dịp kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ có ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, các cán bộ cách mạng lão thành, đại diện các Sở, ban, ngành, quận huyện, các đoàn thể chính trị xã hội ở TP.HCM.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua đã trở thành nét đẹp lan tỏa vào cuộc sống của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Học tập Bác, TP đã có nhiều tấm gương sống đẹp với những nghĩa cử cao cả, dù điều kiện bản thân còn nhiều vất vả nhưng vẫn miệt mài lo cho những người khó khăn hơn mình một cách không toan tính. Đã có những tập thể đoàn kết, gắn bó, luôn sáng tạo, nỗ lực nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, tạo ra những điều kiện phục vụ tốt hơn cho người dân.

Hòa trong niềm tự hào của dân tộc hướng về kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Bác, tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo TP, ông Võ Văn Thưởng – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã phát biểu ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, người Thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 – 2014:


Đã gần 40 năm thành phố chúng ta được mang tên Bác Hồ kính yêu, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhiều năm qua trong Đảng bộ, cả hệ thống chính trị và người dân thành phố đã dần tạo thành tự giác ở mỗi người, mỗi tập thể.

Tấm gương đạo đức của Bác hết sức cao cả, nhưng cũng thật bình dị, gần gũi, mọi người ai cũng có thể học tập và làm theo Bác để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Là một đảng viên, một nhà giáo trẻ giảng dạy tại Trường Đại học Luật TP.HCM, Thạc sĩ Võ Trung Tín – cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đại diện các cá nhân, tập thể được tuyên dương chia sẻ điều tâm đắc của bản thân về Bác Hồ:


Đối với học sinh – sinh viên, nhiều mô hình thiết thực, gần gũi, gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã được triển khai thực hiện hiệu quả, điển hình như các mô hình tại Đoàn trường Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM. Tham dự buổi lễ tuyên dương, Bí thư Đoàn trường - Ông Thị Ngọc Linh cho biết:


Không thể kể hết được những thành tích đa dạng của các tập thể, cá nhân được tuyên dương tại buổi lễ hôm nay, nhưng chúng ta tin rằng, những thành tích ấy sẽ luôn mang lại niềm tự hào cho chính bản thân họ và cũng chính là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác kính yêu.