TPHCM: Tuyển khoảng 15.000 việc làm thời vụ, bán thời gian trong quý 3/2016

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố, nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ 06 tháng cuối năm 2016 có xu hướng tăng khoảng 15% - 20% so với cùng kỳ năm 2015, đặc biệt các lĩnh vực ngành nghề dịch vụ, phục vụ luôn cần bổ sung nguồn lao động cho các công việc lao động giản đơn, ngắn hạn.

Ảnh minh họa - Nguồn: TNO

Ước tính, trong quý III/2016, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng khoảng 15.000 công việc lao động thời vụ ngắn hạn, lao động bán thời gian, lao động làm việc tại nhà, làm việc trên mạng máy tính cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động ngày Lễ Quốc Khánh 2/9. Đây là điều kiện thuận lợi để sinh viên học sinh có nhu cầu làm thêm và tìm việc làm cho mùa nghỉ hè.

Cũng theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố, việc sinh viên, học sinh làm thêm và tìm việc làm vào mùa hè là điều cần khuyến khích, vì các em sẽ có điều kiện giao tiếp rộng hơn bên ngoài xã hội, từ môi trường làm việc các em rèn luyện thêm những kỹ năng thực hành, trải nghiệm thực tế, đặc biệt là tìm hiểu những kỹ năng sống... tự tin hơn khi tham gia thị trường tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.