TPHCM vinh danh 10 cá nhân đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 20 năm 2020

(VOH) - Ngày 29/08, UBND TPHCM, Liên đoàn Lao động Thành phố và Báo Sài Gòn Giải Phóng trang trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 20 - năm 2020.

Đây là giải thưởng cấp thành phố trao tặng các kỹ sư, công nhân tiêu biểu, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào quá trình lao động sản xuất kinh doanh, qua đó truyền lửa, truyền nghề cho công nhân trẻ khơi nguồn sáng tạo. 

Các công nhân được trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng tuy khác nhau về hoàn cảnh xuất thân, môi trường công việc, về nỗ lực và khó khăn phải vượt qua nhưng tất cả đều có một điểm chung thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người công nhân: niềm say mê lao động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm và thái độ sẵn sàng cống hiến với tinh thần quyết tâm vượt khó vươn lên.

Chính cuộc sống, công việc và sự cống hiến của họ là niềm cảm hứng to lớn cho công nhân, bạn bè, đồng nghiệp, những người thợ trẻ tương lai đang ngày đêm miệt mài trong nhà máy, trên công trường, trên giảng đường... tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

TÔN ĐỨC THẮNG, giải thưởng tôn đức thắng
10 cá nhân đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2020

Bà Lê Thị Bé Ba, Phó giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao vui mừng chia sẻ:

“Tôi đã ấp ủ những sáng kiến của Bác Tôn từ rất lâu, chính vì điều này nên tôi mạnh dạn đề xuất nhiều sáng kiến của mình để phục vụ cộng đồng và mạnh dạn hơn nữa là tôi đăng ký tham dự Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Khi đạt giải, tôi cảm thấy rất vinh dự và một phần nữa là cơ sở để tôi truyền lửa cho các bạn sau này nên tích cực hơn nữa có nhiều sáng kiến phục vụ cho cộng đồng”.

20 năm qua, đã có 100% Công đoàn cơ sở đăng ký thực hiện công trình thi đua vận động đoàn viên công đoàn, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động...

Thông qua đó, đã có trên 78.000 đề tài, công trình nghiên cứu khoa học, gần 4.000 đề tài tham gia sáng tạo khoa học kỹ thuật, hơn 60 đề tài tiêu biểu tham gia chương trình Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam và đặc biệt là đã có hơn 260.000 sáng tiến cải tiến kỹ thuật, các công trình tiêu biểu… làm lợi hơn 4.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung cho Thành phố.

Sau 20 lần tổ chức đã có 211 công nhân tiêu biểu vinh dự nhận giải thưởng cao quý này. Giải thưởng Tôn Đức Thắng là một hoạt động đầy tự hào, mang lại dấu ấn riêng, đậm hình ảnh của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân Thành phố.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố bày tỏ:

“Chúng tôi tin tưởng rằng các anh chị sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống cách mạng kiên cường, năng động, sáng tạo của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn thành phố, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vững tay nghề, để cùng thi đua lao động có hiệu quả, tích cực đóng góp xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển, góp phần xây dựng TPHCM sớm trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

giải thưởng tôn đức thắng
Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng cho ông Hoàng Minh Phước (Trưởng phòng Kỹ thuật sản xuất, Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam)

Tại buổi trao giải, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM đã ghi nhận những đóng góp to lớn của giai cấp công. Để phấn đấu xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; từng bước trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của đất nước, đòi hỏi người công nhân phải phấn đấu nhiều hơn nữa để trở thành nguồn nhân lực có chất lượng cao, đạt năng suất lao động, tạo ra nhiều sản phẩm có hàm lượng chất xám cao.

Ông Lê Thanh Liêm chỉ đạo:

“Liên đoàn Lao động Thành phố cần tiếp tục tuyên truyền trong công nhân, viên chức, người lao động chủ động học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, để mỗi người phải thực sự là giỏi nghề, thạo việc, luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, cập nhật và tiếp thu những tri thức mới, thực sự là những tấm gương đi đầu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng thành phố phát triển”.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng chính là sự tôn vinh của tổ chức Công đoàn và sự ghi nhận của Lãnh đạo Thành phố dành cho những kỹ sư, công nhân ưu tú.

Việc đạt được Giải thưởng Tôn Đức Thắng có ý nghĩa to lớn, không chỉ là niềm tự hào mà còn là mục tiêu cụ thể để công nhân lao động TPHCM phấn đấu trở thành những người kế thừa xứng đáng sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người công nhân tiêu biểu của giai cấp công nhân Việt Nam; Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất; lãnh tụ của Đảng và Nhà nước ta; Người tiêu biểu, mẫu mực cho chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, Người đã trọn đời hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

10 cá nhân đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2020

  1. Ông Vũ Huy Tuấn (Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Gò Vấp, Tổng Công ty Điện lực TPHCM);
  2. Ông Nguyễn Minh Nhựt (Trưởng ca sản xuất, Công ty Cổ phần TICO);
  3. Ông Lê Minh Hòa (Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam);
  4. Ông Hoàng Minh Phước (Trưởng phòng Kỹ thuật sản xuất, Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam);
  5. Ông Nguyễn Hoàng Tấn (Ban Cơ Điện - Phòng Khoa học & Công nghệ, Công ty TNHH MTV Cao su Thống nhất);
  6. Ông Huỳnh Khắc Thịnh (Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam);
  7. Ông Nguyễn Khánh Hưng (Công ty CP Cơ khí Xây dựng thương mại Đại Dũng);
  8. Bà Lê Thị Bé Ba (Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao trực thuộc Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao TPHCM);
  9. Ông Lê Văn Cửa (Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao);
  10. Ông Lê Trường Thọ (Công ty TNHH MTV Quản lý Khai thác dịch vụ Thủy lợi TPHCM)  

Bài, ảnh: Huệ Như

Đề cử 10 cá nhân đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2020 - Chiều 18/8, Hội đồng tuyển chọn Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2020 đã đề cử 10 cá nhân đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2020.

Vinh danh 10 cá nhân đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2019 - Ngày 20/8, Liên đoàn Lao động TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19 – năm 2019.