TPHCM xúc tiến dự án khu điều trị kỹ thuật cao và cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu

(VOH) - Chiều 16-4, Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân TPHCM, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TP đã làm việc với Bệnh viện Ung Bướu về tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Khu khám bệnh, chuẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao của BV Ung bướu.

Tháng 9/2004 dự án đã được UBND Thành phố phê duyệt với tổng dự toán kinh phí là gần 46 tỷ đồng. Nhưng do văn bản cũ và có sự trượt giá về mặt vật tư, do đó đến tháng 7/2008, UBND TP quyết định tăng kinh phí lên hơn 76 tỷ đồng và giao cho Sở Y tế làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, cho đến nay dự án vẫn chưa được khởi công xây dựng do tổng mức đầu tư được duyệt quá thấp so với quy mô dự án.

Theo đó, dự án mới dự kiến đến tháng 8/2015 sẽ hoàn thành các thủ tục chọn đơn vị tư vấn, thiết kế và cuối tháng 10 sẽ khởi công xây dựng với kinh phí phần xây lắp là 204 tỷ đồng, trang thiết bị là 293 tỷ đồng, chưa kể gói trang thiết bị xã hội hóa. Hiện Sở Y Tế đang xúc tiến các thủ tục liên quan và dự kiến bàn giao cho bệnh viện Ung bướu trong tháng 9 năm nay để tổ chức triển khai và đấu thầu.

Phối cảnh BV Ung bướu cơ sở 2 - Ảnh: DNRTV.

Về dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, theo ông Huỳnh Văn Biết, Phó giám đốc Sở Y tế, hiện Sở đã hoàn thành tất cả thủ tục liên quan. Dự kiến cơ sở 2 tại quận 9 sẽ thi công trong 18 tháng và hoàn thành vào cuối năm 2016 với tổng diện tích 120.000m2, gồm 2 tầng hầm và 8 tầng lầu với hệ thống xạ trị hiện đại nhất.