Trao giải Giải thưởng Dải băng đỏ năm 2019

(VOH) - Tối 21/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới người sống với HIV tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Thành phố tổ chức Lễ trao giải Giải thưởng Dải băng đỏ năm 2019.

Chị Mai Hải Anh, Trưởng nhóm Ban Mai Đông Anh - Hà Nội được trao Giải thưởng Cống hiến cho nhân vật tiêu biểu sống chung với HIV. Ở hạng mục tập thể, Tổ chức S đỏ và gia tộc Rồng - Cần Thơ đã đạt giải thưởng tổ chức cộng đồng tiêu biểu năm 2019. Tổ chức Kết nối trẻ - Bình Dương đạt giải thưởng Tổ chức tiêu biểu trong phong trào K=K có nghĩa là Không phát hiện = Không lây nhiễm.

Dải băng đỏ năm 2019

Adriana Trang nhận giải nhân vật tiêu biểu hỗ trợ cộng đồng người chuyển giới năm 2019.

Ở hạng mục cá nhân, giải thưởng Dải băng đỏ cho nhân vật tiêu biểu hỗ trợ cộng đồng người sử dụng ma túy người lao động tình dục thuộc về chị Trần Thị Phụng, Trưởng nhóm Niềm tin. Giải thưởng nhân vật tiêu biểu hỗ trợ cộng đồng nam quan hệ tình dục đồng giới được trao cho anh Vũ Bảo Huy, Mạng lưới MSM –TG Việt Nam.

Giải thưởng nhân vật tiêu biểu hỗ trợ cộng đồng người chuyển giới năm 2019 được trao cho Adriana Trang, Trưởng nhóm Strong Ladies.

Giải thưởng nhân vật tiêu biểu K=K được trao cho Tùng Văn Lưu Khiết, Mạng lưới quần thể đích trẻ Việt Nam.

Giải thưởng Dải băng đỏ được khởi xướng từ năm 2015 do Mạng lưới người sống với HIV tại Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Cục Phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Thành phố Hồ Chí Minh. Qua 5 năm, Giải thưởng Dải băng đỏ đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong phong trào phòng chống HIV/AIDS của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Trong đó, thành tựu lớn nhất là cái nhìn cảm thông hơn, bớt kỳ thị và sự hỗ trợ của cộng đồng đối với những người nhiễm HIV, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến HIV.