Trao tặng 8,5 tỷ đồng học bổng cho học sinh giỏi, xuất sắc

(VOH)- Sáng 13/9, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting làm lễ trao tặng 8,45 tỷ  đồng học bổng Lawrence S.Ting lần thứ 15 năm 2018.

Tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn quận 7, Quỹ đã trao tặng 375 suất học bổng với trị giá hơn 3,4 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tham gia vào các hoạt  động xã hội, học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn trên các trường PTTH,  Đại học, Cao đẳng trên cả nước .

Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và bà Tsien Niu Ping - Phó Chủ tịch Quỹ Lawrence S. Ting trao học bổng cho các em HS-SV

Cũng trong dịp này, công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng đã trao tài trợ học bổng gián tiếp với trị giá hơn 5,06 tỷ đồng thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Vì Người nghèo TP HCM, Quỹ Vừ A Dính, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM, Hội Khuyến học của 63 tỉnh, thành….

Ông Phan Chánh Dưỡng Giám đốc Quỹ chia sẽ: “Niềm vui lớn nhất mà quỹ nhận được chính là hững “hạt mầm thiện nguyện” do quỹ gieo trồng; đó chính là các em học sinh, sinh viên trước đây đã từng nhận học bổng nay đã ra trường có việc làm ổn định thành đạt trong xã hội và quay lại đóng góp cho quỹ hỗ trợ thế hệ đàn em. Đây chính là tính hiệu tích cực tiếp thêm động lực để quỹ tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình”.

Với sự hỗ trợ kinh phí từ học bổng Lawrence S.Ting, từ năm 2006 quỹ đã triển khai chương trình tài trợ trang thiết bị dạy và học môn tin học “Tiến bước cùng IT” đã trang bị được 122 phòng máy vi tính tại 96 trường trên cả nước với tổng giá trị tài trợ là 37,3 tỉ đồng.

Quỹ Lawrence S. Ting, Tập đoàn CT&D và Công ty Phú Mỹ Hưng vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau hơn 12 năm hoạt động Quỹ Lawrence S Ting đã tài trợ cho các hoạt động giáo dục, y tế với tổng số tiền hơn 270 tỷ đồng. Trong đó, cho giáo dục hơn 149 tỷ đồng, y tế hơn 41 tỷ đồng, và hơn 80,7 tỷ đồng  cho các hoạt  động hỗ trợ cộng đồng như trao tặng xe lăn, xe lắc, phẩu thuật bàn tay cho trẻ em, hỗ trợ sinh hoạt phí sau phẩu thuật tim cho trẻ em, hỗ trợ nạn nhân thiên tai, sách nói cho người khiếm thị, ủng hộ tết cho người nghèo…