Trên 95% công nhân có nhu cầu nghe radio để tiếp cận thông tin và giải trí

(VOH) - Liên đoàn Lao động TP vừa tiến hành khảo sát tính hiệu quả sau 1 năm thực hiện chương trình trao tặng 10.000 radio cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là chương trình do Liên đoàn Lao động TP phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM thực hiện dưới sự hỗ trợ kinh phí từ Thành ủy, UBND TP và Ban quản lý các KCX-KCN TP nhằm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khoá X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, đồng thời cụ thể hoá nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật cho công nhân viên chức - lao động theo tinh thần Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Thành phố.

Niềm vui của công nhân Khu công nghệ cao khi nhận được radio - Ảnh: NLĐ.

Theo kết quả khảo sát, trên 95% công nhân có nhu cầu nghe radio, trong đó có 83,96% công nhân được trao tặng radio đã sử dụng cho bản thân và 16,4% là để người thân sử dụng. Như vậy, việc sử dụng radio của công nhân khá thường xuyên và là một kênh giải trí phù hợp.

Trên 85% công nhân cũng cho biết những chiếc radio được trao tặng có chất lượng tốt và trên 97% đánh giá việc trao tặng radio là rất cần thiết, giúp công nhân có điều kiện tiếp cận thông tin, giao lưu, giải trí, hiểu biết nhiều hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp...

Riêng đối với chương trình Phát thanh công nhân do Đài Tiếng nói Nhân dân TP thực hiện có 75% công nhân đánh giá là hay, chất lượng chương trình khá tốt, đây là tín hiệu đáng mừng. Song, theo công nhân, cần thiết phải gia tăng thời lượng, nhất là số lần phát lặp lại trong ngày để phù hợp hơn với hoàn cảnh làm theo ca, tạo điều kiện cho công nhân theo dõi chương trình được liên tục.

Với kết quả khảo sát này, Liên đoàn Lao động TP kiến nghị lãnh đạo thành phố và Ban Quản lý các Khu Chế xuất - Công nghiệp Thành phố quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí để tiếp tục thực hiện chương trình trao tặng radio cho công nhân lao động, đồng thời ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền năm 2016 với Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP sẽ tăng cường tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ Công đoàn, Công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động về nội dung, ý nghĩa của chương trình tặng radio và chương trình “Phát thanh công nhân” để công nhân lao động hiểu và tiếp cận với chương trình được nhiều hơn.