Triển khai đào tạo trực tuyến bác sĩ gia đình

(VOH) - Phát biểu tại hội thảo Triển khai hoạt động Bác sĩ Gia đình (BSGĐ) và cập nhật kiến thức trong thực hành y học gia đình vào ngày 5-3, PGS-TS-BS Ngô Minh Xuân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM cho biết từ tháng 3 này, trường sẽ mở lớp bồi dưỡng kiến thức về y học gia đình, hình thức đào tạo trực tuyến một buổi chiều thứ 7 hàng tuần về y học gia đình cho các bác sĩ tại các cơ sở y tế có nhu cầu.
Năm 2013, 98 phường - xã ở 20 quận, huyện của TPHCM đã có phòng khám bác sĩ gia đình, giảm tải đáng kể cho tuyến trên. (ảnh TTO)

Thời gian học là ba tháng. Hình thức đào tạo này không cần học viên phải đến lớp mà vẫn thực hiện được công việc hàng ngày của mình.

Theo Sở Y tế TPHCM, năm 2013, 98 phường - xã ở 20 quận, huyện của TPHCM đã có phòng khám bác sĩ gia đình, giảm tải đáng kể cho tuyến trên. Theo đó, đã có trên 117 ngàn lượt bệnh nhân đến khám tại các phòng khám BSGĐ, trong đó 113 ngàn lượt khám tại quận, huyện, số còn lại khám tại BSGĐ phường - xã. Dự kiến kế hoạch, năm 2014, 50% Trạm Y tế phường - xã trên địa bàn TPHCM có phòng khám BSGĐ và năm 2015 con số này sẽ là 100% mỗi phường - xã sẽ có hai bác sĩ gia đình./.