Triển khai kế hoạch thu gom rác Tết Nhâm Thìn 2012

(VOH) - Sáng 4-1-2012, Sở Tài nguyên-môi trường TPHCM cùng với Công ty môi trường đô thị và các quận huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thu gom rác tết Nhâm Thìn. Thời gian thực hiện thu gom rác tết bắt đầu từ ngày 15/1 đến ngày 27/1, cao điểm là các ngày 19,20,21,22 và ngày 24,25,26,27/1.

Công ty môi trường đô thị và 28 đơn vị tư nhân, quận huyện huy động hơn 7000 xe ép rác, xe tải, xe xúc và 853 xe thô sơ, 5185 lao động để quét dọn, thu gom, vận chuyển từ 9.000 đến 10.000 tấn rác mỗi ngày trong những ngày cận tết đến các bãi xử lý rác và các Trạm trung chuyển rác. Từng đơn vị được phân công chịu trách nhiệm trên địa bàn dưới sự điều hành của Ban chỉ đạo, trong đó công ty môi trường đô thị và quận huyện có lịch phân công con người và xe trực tối 29 tết và đêm giao thừa để xử lý hết rác đến sáng mùng 1 tết và thu gom rác trong 2 ngày đầu năm mới vì những ngày này công nhân vệ sinh nghỉ việc. HTX rác công nông vận chuyển rác ở quận 4, trạm trung chuyển Tân hóa ra công trường Phước Hiệp và Đa Phước.

Trong thời gian các đơn vị làm nhiệm vụ có xảy ra trục trặc gì báo ngay, Ban chỉ đạo sẽ xử lý kịp thời không để rác ứ đọng. Các chợ, kể cả chợ hoa và các quày hàng tết phải ngừng hoạt động 12h trưa ngày 29 tết để công nhân làm sạch rác. Các quận cho rằng để làm tốt kế hoạch tết Sở tài nguyên-môi trường sớm có văn bản đề nghị sửa chữa con đường vào bãi Đa Phước và cho phép xe lấy rác vào 1 số tuyến đường cấm trong những lúc cao điểm và có qui trình lấy rác y tế rõ ràng. Ông Nguyễn Văn Phước - Phó giám đốc Sở tài nguyên-môi trường hứa sẽ làm việc này ngay và cho biết thêm: