Trình Quốc hội dịp Quốc Khánh 2/9, nghỉ thêm 1 ngày

(VOH) -  Sau khi cân nhắc nhiều mặt, UB Thường vụ QH chọn phương án thêm 1 ngày nghỉ trong dịp Tết độc lập 2/9 để trình QH xem xét thông qua vào ngày mai 20/11.

Bên lề Quốc hội sáng 19/11, trao đổi với báo chí, Phó chủ nhiệm UB Về các vấn đề xã hội của QH Bùi Sỹ Lợi cho biết, các ĐB rất đồng thuận với ngày 28/6 (ngày Gia đình Việt Nam) và Chính phủ trình phương án này.

Tuy nhiên sau khi cân nhắc nhiều mặt, UB Thường vụ QH chọn phương án thêm 1 ngày nghỉ trong dịp Tết độc lập 2/9 để trình QH xem xét thông qua vào ngày mai.

Trình Quốc hội, dịp Quốc Khánh 2/9 nghỉ thêm 1 ngày

Người dân vui chơi tại núi Liang Biang dịp nghỉ lễ. Ảnh minh họa: P Nguyệt

Theo ông Bùi Sỹ Lợi , Chính phủ muốn có thêm 1 ngày trong thời gian từ 1/5 - 2/9. Việc chọn nghỉ thêm ngày 28/6 rất ý nghĩa nhưng chọn nghỉ thêm 1 ngày trong ngày Tết độc lập thì ý nghĩa hơn.

Theo ông Bùi Sỹ Lợi , nếu được Quốc hội thông qua vào kỳ họp này, Chính phủ sẽ không cố định ngày nghỉ mà chọn vào ngày 1/9 hoặc 3/9 tùy theo lịch từng năm.

Như vậy, người lao động co thể sẽ có hai ngày nghỉ thay vì một ngày như hiện nay vào dịp Quốc khánh.

Lý giải về lý do chọn bổ sung ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh, ông Lợi cho rằng bên cạnh ý nghĩa của ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đây cũng là dịp cận kề với ngày trẻ em, học sinh, sinh viên đến trường (5/9) nên người lao động sẽ có thêm ngày nghỉ để chuẩn bị đồ dùng học tập, điều kiện đưa con đi học.

Lãnh đạo các Bộ gửi thư chúc mừng đội ngũ nhà giáo trong ngành nhân ngày Nhà giáo Việt Nam: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, lãnh đạo các Bộ gửi thư chúc mừng đội ngũ nhà giáo trong ngành.

 

Khách du lịch để quên 1,6 tỷ trên xe, chủ nhà hàng tốt bụng trả lại Bỏ số tiền lên đến 1,6 tỉ đồng trên ô tô ngay giữa đường nhưng 3 vị khách đến từ Hàn Quốc lại không đóng cửa kính, may mắn họ gặp được người tốt phát hiện và trả lại.