Trồng 170 cây xanh tại công viên cửa ngõ phía Đông TPHCM

(VOH) - Sáng nay 10/6, Sở Giao thông Vận tải TPHCM phối hợp UBND Quận 2 tổ chức trồng cây tại khu vực công viên cầu Sài Gòn giai đoạn 2, đường Nguyễn Văn Hưởng, Quận 2.

Tổng số cây được trồng là 160 cây gồm loại phù hợp với điều kiện địa hình, thổ nhưỡng: me tây, lộc vừng, giáng hương, sa la, lim xẹt, gáo vàng… Trong đó nhiều cây được tận dụng từ các công trình xây dựng giao thông đã được bứng dưỡng và di dời đến đây, số đất trải ở khu vực trên cũng được lấy từ công trình xây dựng Xa lộ Hà Nội.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, việc trồng cây xanh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và mục tiêu xây dựng TPHCM thành một đô thị xanh sạch đẹp.

Có khoảng 160 cây xanh được trồng trong đợt này

Ông Trần Quang Lâm cho biết thêm: “Trong năm nay chúng ta sẽ trồng khoảng 7.000 cây xanh, phát triển 200.000 m2 cây xanh cảnh quan, phủ xanh các không gian đô thị, góp phần tạo nên cảnh quan đô thị ngày càng hiện đại hơn, văn minh hơn. Đặc biệt khu vực này đến 2020 sẽ có tuyến metro chạy qua, đây là nhà ga Thảo Điền và đây là điểm nhấn quan trọng ở cửa ngõ thành phố”.