Trong 6 tháng đầu năm 2010, Mặt trận thành phố chi hơn 34 tỷ đồng chăm lo người nghèo

(VOH) - Hôm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.HCM lần thứ 4 nhiệm kỳ IX (2009-2014) tại Mặt trận Tổ quốc Tp.HCM. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tp - Dương Quan Hà chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã tổng kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và đề ra chương trình hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2010. Theo đó, hệ thống Mặt trận Tp đã triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; vận động đồng bào, các giới học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, quỹ vì người nghèo thành phố đã tiếp nhận hơn 45 tỷ đồng, chi hơn 34 tỷ đồng để xây dựng 48 nhà tình nghĩa, 296 nhà tình thương, hỗ trợ hơn 2000 suất học bổng, chăm lo cho các gia đình chính sách, khó khăn, dành 229 triệu đồng thăm và tặng quà cho các em mồ côi, khuyết tật.

Hội nghị cũng thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm, và giải pháp phát triển kinh tế trong 6 tháng cuối năm 2010.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Quan Hà ghi nhận những ý kiến đóng góp xác đáng trong hội nghị, đồng thời nhấn mạnh: Mặt trận Tổ quốc Tp trong thời gian tới sẽ nâng cao vai trò phản biện xã hội, vận động nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu có tâm huyết, am hiểu trong các lĩnh vực đời sống xã hội để tham gia xây dựng các phong trào ./.

Lệ Loan