Trực tiếp chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV hôm nay 31/10

(VOH) - Theo chương trình Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn sẽ tiếp tục từ sáng 31/10.

Hôm nay 31/10, Quốc hội sẽ tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn Chủ tịch: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (điều hành phiên họp)

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ

Tổng Thư ký Quốc hội: Nguyễn Hạnh Phúc

Phó Tổng Thư ký Quốc hội: Hoàng Thanh Tùng

Số lượng án hành chính tăng 11%: chủ yếu liên quan đến đất đai - Sáng 31/10, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình trả lời chất vấn về việc giải quyết các vụ án hành chính và thi hành án.

Người dân, chính quyền phải sống nhiều hơn trên thông tin mạng - Đó là chia sẻ của tân Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong lần đăng đàn chất vấn đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều 30/10

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều 30/10

Chủ tịch Quốc hội cho biết trong ngày đầu tiên tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn có 36 đại biểu nêu ý kiến chất vấn, 23 đại biểu tranh luận. Có 15 Bộ trưởng, trưởng ngành, trong đó có Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao đã đăng đàn trả lời chất vấn. 

11.700 tội phạm truy nã đang "nhởn nhơ" ngoài vòng pháp luật là rất nguy hiểm - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khi trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều nay 30/10 cho rằng hơn 11.700 tội phạm truy nã đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật là con số rất lớn và rất nguy hiểm cho xã hội.

Bộ trưởng Bộ Công an trả lời chất vấn vụ đổi 100 USD - "Dù có nghị định xử phạt như thế, nhưng tính chất của việc 1 người có 100USD đi đổi chứ không phải KD ngoại tệ vi phạm", Chủ tịch Quốc hội nói sau khi nghe Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất ...