Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM tổ chức truyền thông 'Ứng phó dịch bệnh Covid-19'

(VOH) - Thực hiện kế hoạch về việc Tổ chức hoạt động truyền thông của dự án “Ứng phó dịch bệnh Covid-19” giai đoạn 2 do Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế triển khai tại TPHCM.

Sáng nay, 27/8, Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố tổ chức buổi truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid -19 đồng thời lồng ghép với việc hiến máu tình nguyện.

Với chủ đề “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”, chương trình đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thành phố đến tham dự chương trình và hiến máu tình nguyện với khung giờ giãn cách. Việc hiến máu tại Trung tâm luôn được đảm bảo an toàn với việc đo nhiệt độ, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang từ nhân viên trung tâm đến người tham gia hiến máu.

Người dân đến hiến máu tại Trrung tâm hiến máu nhân đạo thành phố tại ngày hội.

Mỗi người dân khi đến hiến máu, ban tổ chức đều truyền thông thực hiện việc hướng dẫn 6 bước rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, cách đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Chị Kiều Thị Xuân Diệu, người đến tham gia hiến máu tại trung tâm chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi mình khỏe mạnh và có thể đi hiến máu như thế này. Bởi vì có những người họ rất cần máu để chữa bệnh, đôi khi trong gia đinh họ không ai có chung nhóm máu để cứu họ thì máu của mình có thể giúp họ. Mình thấy rất vui.”

Bà Trần Thị Như Tố, giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố cho biết: “Thực hiện theo dự án của trung ương giai đoạn 2 tại TPHCM, truyền thông để người dân khi đến hiến máu tình nguyện trong mùa dịch covid-19 họ an tâm hơn. Bên cạnh đó, tuyên truyền về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu, để có nguồn máu đáp ứng cho việc cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện, ngoài ra việc truyền thông hướng dẫn cho người hiến máu tình nguyện cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách để họ an tâm và thấy rằng khi đi hiến máu vẫn đảm bảo sức khỏe và người hiến máu và bộ phận tiếp nhận người hiến máu tại cơ sở thực hiện công tác tiếp nhận máu, đảm bảo an toàn theo quy định từ sở y tế.”

Tuyên truyền hướng dẫn người dân đến tham gia hiến máu rửa tay đúng cách, và tặng khẩu trang, xà phòng cho họ.

Bà Trần Thị Như Tố cho biết thêm, trong giai đoạn hiện nay người đi hiến máu tình nguyện vẫn đến hiến máu bình thường tại trung tâm, tuy nhiên đã được nhân viên trung tâm chia giờ giãn cách và đảm bảo an toàn khi người dân đến hiến máu. Vì vậy, lượng máu hiện vẫn đủ để đáp ứng cho nhu cầu máu của các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Lượng máu tiếp nhận được trong ngày tại trung tâm cùng với 6 tua đi lưu động trên địa bàn thành phố từ 60 túi máu đến hơn 500 túi máu trong đó có các loại túi máu 250ml, 350ml và 450ml.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh