Trung thu ấm áp cho hơn 1.500 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt

(VOH) - Chiều tối qua, 7/9, tại sân khấu Lan Anh, TPHCM, hơn 1.500 em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn đến từ các trung tâm, mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng... đã được đón một mùa Trung thu đầy ý nghĩa qua chương trình “Đêm hội Trăng thu 2014” do Báo Công an, Đài truyền hình thành phố phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen tổ chức.
Biểu diễn văn nghệ tại “Đêm hội Trăng thu 2014”. Ảnh: H.Lĩnh

Các em thiếu nhi đã được tham gia các trò chơi dân gian, thắp nến rước đèn, phá cỗ, nhận bánh Trung thu và thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc với sự kết hợp của các ca sĩ, nghệ sĩ với các em đến từ các nhà mở, mái ấm, trường giáo dưỡng, các nghệ sỹ nổi tiếng. Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình thường niên “Mái ấm gia đình Việt”, Đêm hội Trung thu được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, không những giúp cho gần 1.500 em có hoàn cảnh đặc biệt từ các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng tại TP. HCM và các tỉnh lân cận đón một mùa trung thu đầy ý nghĩa, lưu lại những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ.

Qua 2 lần tổ chức, chương trình không chỉ mang nhiều giá trị nhân văn mà còn là sự sẻ chia ấm áp, từ đó giúp các em hòa nhập, hướng thiện hơn trong cuộc sống và trở thành người có ích cho xã hội.

Điểm đặc biệt của chương trình Trung thu 2014, Ban Tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Trăng trên biển đảo quê hương” dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại các mái ấm, nhà mở và trường giáo dưỡng. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, không những giúp các em thể hiện năng khiếu của mình, bên cạnh đó còn thể hiện tình yêu của cả cộng đồng đang hướng về biển đảo Việt Nam.