Từ 1/4/2018, nhiều người dân TPHCM được đổi thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

(VOH) - Theo Bảo hiểm Xã hội TPHCM, từ ngày 1/4, nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tại TPHCM sẽ phải đổi thẻ BHYT mới theo mã số bảo hiểm xã hội (BHXH).

Đối tượng đổi thẻ BHYT là những người tham gia BHYT có giá trị thẻ 3 năm, 5 năm và 72 tháng (trẻ em dưới 6 tuổi). Cụ thể, đó là những đối tượng sau:

  • Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng (bao gồm cả người nhận bằng tiền mặt và người nhận qua thẻ ATM), các điểm Bưu điện chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng sẽ phát thẻ BHYT mẫu mới cùng với kỳ trả tháng 4/2018.
  • Đối với người có công với cách mạng, cựu chiến binh, người tham gia, kháng chiến, thân nhân của người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ, người phục vụ người có công với cách mạng, người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng, trẻ em dưới 6 tuổi thì cơ quan quản lý đối tượng (Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận, huyện; UBND xã, phường, thị trấn) sẽ phát thẻ BHYT mẫu mới đến tay đối tượng trước ngày thẻ có giá trị.

Thẻ BHYT cũ của trẻ dưới 6 tuổi tại TPHCM chỉ có thể sử dụng đến hết tháng 6 (Ảnh: CafeF)

Thẻ BHYT được đổi theo mẫu mới từ ngày 1/4 có giá trị sử dụng từ ngày 01/5/2018 và trên thẻ không ghi "giá trị sử dụng đến" như thẻ cũ. Tuy nhiên, giá trị sử dụng thẻ 3 năm, 5 năm hay 72 tháng của các đối tượng trước đây thì vẫn giữ nguyên, không thay đổi.

Trường hợp đổi thẻ BHYT mới theo mã số BHXH nhưng bị sai thông tin so với thẻ cũ thì người tham gia BHYT có thể liên hệ với cơ quan BHXH nơi cấp thẻ để được đổi lại.

Những trường hợp khác chưa nhận được thẻ BHYT mới vẫn có thể sử dụng thẻ BHYT cũ để khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Thời hạn sử dụng thẻ BHYT cũ đến hết ngày 30/6/2018.