Từ 12 giờ ngày 1/3, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ 12 giờ ngày 1/3, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng đón các chuyến bay chở khách bay về từ Hàn Quốc.

Theo đó, các chuyến bay từ Hàn Quốc về CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ chuyển hướng hạ cánh xuống các cảng hàng không Vân Đồn và Cần Thơ.

Từ 12 giờ ngày 1/3, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc

Những người từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất về chờ được đưa đi cách ly. Ảnh: TNO

Quyết định của Cục HKVN chỉ áp dụng với các chuyến bay chở khách. Các chuyến bay chở hàng vẫn có thể hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đúng như kế hoạch.

Những ngày qua, lượng hành khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam tăng rất cao. Những hành khách này phải chờ đợi nhiều giờ do mất thời gian ở khâu chuẩn bị xe đưa đón, chuẩn bị nơi ngủ nghỉ tại các đơn vị quân đội. Đại diện Cục Hàng không Việt Nan cũng cho biết, quyết định này được đưa ra do 2 thành phố lớn có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế khi lượng người dồn về nước quá đông.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo các hành khách là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc cân nhắc mua vé về Việt Nam do sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh Covid-19 bằng đường hàng không.