Từ hôm nay, phía Bắc nắng nóng chấm dứt, phía Nam độ nóng giảm nhẹ

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và rải rác có dông. Hôm nay 12/5, ở Bắc Trung Bộ mưa dông vẫn còn xảy ra trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Hôm nay, nắng nóng cũng sẽ chấm dứt ở các khu vực này.

Khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng rìa phía Nam dải thời tiết xấu trên kết hợp các tầng khí quyển trên cao là hoạt động của vùng hội tụ gió nên các tỉnh phía Nam sẽ có nhiều mây hơn, mặc dù nắng nóng vẫn còn nhưng có khả năng sẽ giảm về mức độ; mưa rào và dông có khả năng xuất hiện nhiều điểm hơn, đặc biệt là khu vực dọc biên giới phía tây sẽ có nơi mưa to cục bộ. Trong mưa dông cần đề phòng khả năng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết biển chủ yếu có mưa rào và dông vài nơi, tập trung chính vào lúc chiều tối và đêm. Sóng gió không mạnh nhưng khi thời tiết có mưa dông thì tàu thuyền cần cảnh giác và đề phòng vì trong cơn dông có thể sẽ kèm theo gió giật mạnh và lốc xoáy. 

Ảnh minh họa - Nguồn: ĐSPL.