Từ ngày 21/5, thời tiết dịu dần ở các tỉnh phía Bắc

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay 20/5, nắng nóng sẽ còn duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 36 độ, có nơi trên 36 độ; ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 21/5 nắng nóng chấm dứt.

Từ ngày 21/5, thời tiết dịu dần ở các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Ảnh minh họa: NDT

Nắng nóng còn tiếp tục ở các tỉnh Trung Trung Bộ nhưng có xu hướng dịu dần. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay, ở Bắc bộ sẽ có mưa rào và dông diện rộng; Khu vực vùng núi trung du Bắc bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở các tỉnh vùng núi như Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang.

* Còn theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, khu vực phía Nam nằm ở rìa xa của vùng áp thấp nóng kết hợp với áp cao cận nhiệt đới trên các tầng cao nên trong ngày hôm nay thời nắng nóng sẽ tiếp tục phổ biến với nhiệt độ từ 34-37 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Thời tiết chưa có mưa nhiều nhưng trong cơn dông có khả năng xuất hiện sấm sét, lốc xoáy và gió mạnh.

Trên các vùng biển phía Nam, gió Tây Nam có cường độ khoảng cấp 4. Thời tiết biển có mưa dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10 km. Thời tiết nói chung khá thuận lợi cho các hoạt động đánh bắt của tàu thuyền.