Từ ngày 4/5: Sân bay Vân Đồn mở lại các đường bay nội địa

(VOH) - Sân bay Vân Đồn sẽ nối lại các đường bay nội địa từ ngày 4/5 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa các địa phương.

Sau thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19, các đường bay thương mại tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ hoạt động trở lại từ ngày 4/5 tới.

Đối với đường bay Vân Đồn-TPHCM: Vietjet Air khai thác từ ngày 4/5 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần; Vietnam Airlines khai thác từ ngày 16/5 với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ Hai, Ba, Năm, Bảy); Bamboo Airways khai thác từ ngày 1/6 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần.

Đối với đường bay Vân Đồn-Đà Nẵng: Vietnam Airlines khai thác trở lại từ ngày 16/5 với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ Tư, Sáu, Chủ Nhật).

Sân bay Vân Đồn vẫn tiếp tục duy trì toàn bộ các biện pháp phòng dịch đã được áp dụng như yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại nhà ga; dán thông báo và đọc loa phát thanh hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch; bố trí nước rửa tay sát khuẩn; tiến hành đo thân nhiệt cho hành khách…

Đối với các chuyến bay về từ vùng dịch (nếu có), sân bay sẽ tiếp tục duy trì việc đón khách theo quy trình hàng không đặc biệt phía ngoài nhà ga, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và tránh lây nhiễm chéo.

Sân bay Vân Đồn

Sân bay Vân Đồn (Ảnh: Bamboo Airways) 

Đặc biệt, sân bay Vân Đồn đang xúc tiến mở mới đường bay nội địa đi Phú Quốc hoặc Nha Trang vào khoảng quý 4/2020; xúc tiến mở đường bay quốc tế mới theo phương thức series charter và charter (chuyến bay thuê riêng cho du khách của một hãng lữ hành) tới Vân Đồn, trọng tâm là nhóm đường bay từ Trung Quốc, Hàn Quốc (dự kiến mở bay đầu quý 4/2020 sau khi các nước đã kiểm soát được dịch bệnh và cho phép khai thác trở lại các chuyến bay thương mại quốc tế).

Bộ Giao thông Vận tải vừa có Văn bản số 4101/BGTVT-CYT gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về hướng dẫn các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông.

Bộ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN; các Cục Hàng không VN, Hàng hải VN, Đường sắt VN, Đường thủy nội địa VN thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc việc trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách; yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay.

Bộ yêu cầu sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m. Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Bộ lưu ý trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Những cách làm hay về quản trị an toàn và đảm bảo sức khỏe người lao động trong mùa dịch - Đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ về cách quản trị an toàn để duy trì hoạt động sản xuất và bảo vệ sức khỏe người lao động trong dịch COVID-19.

Giá Bitcoin hôm nay 29/4/2020: Tiếp đà tăng, dao động sát mốc 7.800 USD - Giá Bitcoin ngày 29/4 diễn biến theo xu hướng tăng, nhiều đồng tiền điện tử giá trị khác đồng loạt đi lên. Thị trường dao động quanh 7.800 USD.