Tư vấn pháp luật trực tuyến cho người lao động

(VOH) - Có hơn 46.000 lượt câu hỏi được công nhân gửi lên phần mềm tư vấn pháp luật trực tuyến trên Cổng Thông tin Công đoàn Việt Nam tại địa chỉ www.congdoan.vn...

Có  hơn 46.000 lượt  câu hỏi được công nhân gửi lên phần mềm tư vấn pháp luật trực tuyến  trên Cổng Thông tin Công đoàn Việt Nam tại địa chỉ www.congdoan.vn để nhờ tư vấn, pháp luật và giải đáp những thắc mắc có liên quan đến đời sống và việc làm của người lao động.

Đó là kết quả rất khả quan chỉ sau 4 tháng triển khai phần mềm này, từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2019.

Tư vấn pháp luật, trực tuyến,  người lao động

Phần mềm tư vấn pháp luật trực tuyến cho công nhân trên cổng thông tin Công đoàn Việt Nam

Trung bình mỗi ngày có 393 lượt, mỗi tháng có 11.602 lượt câu hỏi được phần mềm tự động trả lời. Ngày có số lượt truy cập hỏi và trả lời nhiều nhất là 892 lượt.Tỷ lệ công nhân nhờ tư vấn liên quan đến luật lao động chiếm gần 50%, về bảo hiểm xã hội hơn 26%, công đoàn hơn 12%, còn lại là liên quan đến an toàn vệ sinh lao động.

Theo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, phần mềm đã trả lời số câu hỏi tương đương với 1 tư vấn viên trả lời trong gần 700.000 phút, tương đương với 5 năm.

Nếu sử dụng tư vấn viên trực tiếp để trả lời số câu hỏi như trên thì phải cần 15 người làm việc liên tục trong 7,5 giờ/ngày và trong thời gian 4 tháng - tính trung bình mỗi câu hỏi được tư vấn trong vòng 15 phút.

Với tính hiệu quả đó, trong thời gian tới, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam sẽ mở rộng tích hợp phần mềm trên điện thoại thông minh, trang thông tin điện tử của các Liên đoàn lao động tỉnh, TP, công đoàn ngành trung ương, các mạng xã hội, hệ thống trả lời điện thoại tự động và các kios trả lời tự động đặt tại các KCN, KCX, khu nhà ở có đông công nhân lao động./.