Tuổi trẻ TP Phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân

(VOH) - “Phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân” là chuyên đề được Ban Thường vụ Thành ủy triển khai nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2012. Trong nỗ lực cùng với Đảng bộ, chính quyền thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc học học tập và làm theo lời Bác, ngay từ cuối năm 2011, Thành Đoàn đã triển khai nội dung chuyên đề này đến tất cả các cơ sở Đoàn, đồng thời cụ thể hóa các nội dung chuyên đề vào chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2012.

Qua các mô hình, phong trào cụ thể , nhiều cơ sở đoàn đã có cách làm hay, thiết thực thể hiện được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc góp phần tham gia xây dựng và phát triển tại cơ quan đơn vị , thể hiện tinh thần vượt khó, đem sức trẻ phục vụ nhân dân. Anh Nguyễn Đạt Nguyên-Bí thư Đoàn BV Từ Dũ chia sẻ câu chuyện học tập tính tiết kiệm của Bác được ứng dụng tại đơn vị mình đó là thực hành tiết kiệm cả cho bệnh nhân và cả cho bệnh viện bằng việc kê toa đúng thuốc, đúng bệnh, kê toa không thừa, rồi đến việc tiết kiệm vật tư cho bệnh viện. Đó chính là tinh thần tiết kiệm mà anh Nguyễn Đạt Nguyên thực hiện tại đơn vị:



Cũng làm trong lĩnh vực y tế, anh Nguyễn Nguyệt Cầu-Bệnh viện quận 1 cho biết: trong thời gian qua anh đã cùng các đồng nghiệp trẻ thực hiện nhiều công trình thanh niên thể hiện được tinh thần xung kích trong việc hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân theo lời của Bác dạy “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”. Những công trình thanh niên tại đơn vị được đánh giá cao như: tuần làm việc thân thiện, bác sĩ không phong bì, phong trào trắng mãi màu áo blouse, thùng phiếu đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân. Tất cả điều đó đã thể hiện được hình ảnh người cán bộ công chức thân thiện, hết lòng phục vụ nhân dân trong lòng người dân trong thời gian qua. Anh Nguyễn Nguyệt Cầu chia sẻ thêm:



Để xây dựng hình ảnh người công chức thân thiện, chị Châu Phụng Chi - Ủy ban nhân dân quận 1 cho rằng: người trẻ ngoài việc thể hiện vai trò trong tham gia cải cách hành chính, còn phải thể hiện tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân. Việc khen thưởng động viên kịp thời, nhân rộng điển hình trong toàn đơn vị thông qua cuộc thi “ người cán bộ công chức thân thiện” cũng phát huy được vai trò và nâng cao hình ảnh của người công chức trẻ trong thực hiện cải cách hành chính. Chị Châu Phụng Chi cho biết:



Chị Đỗ thị Bích Phượng phó bí thư chi đoàn Đảng Đoàn thể quận ủy Phú Nhuận cho biết: lâu nay nói đến cải cách hành chính thường người ta chỉ nghĩ đến việc cải cách trong cơ quan chính quyền, nhưng đối với quận ủy Phú Nhuận thì công tác cải cách hành chính cũng đang triển khai bằng nhiều nội dung và hình thức phù hợp để tiết kiệm thời gian và xử lý công việc đạt hiệu quả cao. Chị Đỗ Thị Bích Phượng bày tỏ:

Học tập theo phong cách của Bác, nhiều đảng viên trẻ đã ý thức việc học hỏi và làm theo từng nhiệm vụ cụ thể của mình, riêng Chị Trần Thị Thanh Thảo- Bí thư quận đoàn 4 đã chia sẻ về việc học và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh như sau:



Có thể nói, với vai trò xung kích của mình, Đoàn viên thanh niên Tp đã và đang có nhiều việc làm tích cực trong lao động làm việc, khắc phục khó khăn, ra sức sáng tạo, đóng góp cho cơ quan, đơn vị góp phần phục vụ người dân theo lời Bác dạy. Qua những hành động việc làm cụ thể của mình những công chức trẻ đã và đang góp phần thực hiện thành công chuyên đề " Phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân" trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh