Tuổi trẻ TPHCM uống nước nhớ nguồn

(VOH) - Một trong những hoạt động trọng tâm của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2013 là công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong tuần qua, các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh TPHCM đã có rất nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” tại các gia đình chính sách, thể hiện tình cảm tri ân của thế hệ trẻ với những người có công bảo vệ đất nước. Mỗi chiến sĩ góp một ngọn nến, chỉnh trang, dọn dẹp nghĩa trang, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng.
Các chiến sĩ mùa trường Đại học Luật TPHCM đã tham gia dọn dẹp vệ sinh và thắp nến tri ân tại nghĩa trang, Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của các xã, huyện tại địa bàn đóng quân.Ảnh: http://www.hcmulaw.edu.vn

Có mặt từ sớm tại nhà mẹ Nguyễn Thị Phàn, một gia đình chính sách ở ấp Dân Thắng 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, hơn 10 chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh trường Cao đẳng Sư phạm trung ương TPHCM đã làm cho không khí gia đình vui hơn mọi ngày. Mỗi người đảm nhận một phần việc, như: đi chợ, lặt rau, nấu cơm, quét nhà, lau chùi đồ đạc. Như những người con cháu đi xa về, các chiến sĩ tình nguyện đã mang đến cho gia đình chính sách những giây phút ấm áp, nghĩa tình. Bên mâm cơm từ tay các chiến sĩ tình nguyện nấu cho gia đình bà Nguyễn Thị Phàn, không khí bữa ăn lôi cuốn qua những câu chuyện chiến đấu năm xưa của bà và gia đình. Bà nói với chúng tôi: Tuổi trẻ Việt Nam thế hệ nào cũng đều dũng cảm, mong các cháu tiếp bước truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc và học tập tốt hơn để sau này phục vụ cho đất nước. Bà Nguyễn Thị Phàn tâm sự:


Ai cũng có một thời tuổi trẻ đẹp đẽ. Những câu chuyện tham gia chiến đấu của bà Phàn và những đồng đội năm xưa đã tiếp thêm sức mạnh cho những sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm trung ương TPHCM. Các bạn đều tự nhủ lòng tuổi trẻ hôm nay phải sống xứng đáng với thế hệ đi trước. Sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Thị Từ Dũ, Khoa Giáo dục đặc biệt- Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TPHCM, lần đầu tiên tham gia chiến dịch tình nguyện. Mong đợi tham gia mùa hè xanh từ lâu và không giấu niềm xúc động, sinh viên Nguyễn Thị Từ Dũ bày tỏ:

Còn không khí tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Chín ở xã Tân Thới Nhì huyện Hóc Môn cũng đầy ắp niềm vui khi có mặt 10 chiến sĩ tình nguyện của trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TPHCM. Họ đến ngôi nhà chính sách với nhiều việc làm giản dị, ân tình: dọp dẹp, nấu ăn, thăm hỏi, nghe kể, ghi chép và học tập từ những câu chuyện truyền thống của cha anh. Anh Nguyễn Thanh Nam, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TPHCM cho biết về một số hoạt động ý nghĩa trong đợt kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ:


Anh Nguyễn Quốc Bảo, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên, Chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2013 xã Tân Thới Nhì huyện Hóc Môn cho biết thêm về một số hoạt động tình nguyện của sinh viên tình nguyện TPHCM đối với gia đình chính sách tại xã Tân Thới Nhì:

"Uống nước nhớ nguồn " là truyền thống, đạo lý từ ngàn xưa của dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ TpHCM đã và đang có những hoạt động không chỉ vào tháng 7 tri ân, mà các phong trào của Đoàn luôn hướng đến giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước và tiếp nối ngọn lửa truyền thống, ngọn lửa tình nguyện để tuổi trẻ nuôi hoài bão cống hiến cho Tổ quốc thiêng liêng.