Tuổi trẻ Vùng Cảnh sát biển 3 sôi nổi nhiều hoạt động tháng thanh niên

(VOH) - Tuổi trẻ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 sôi nổi các hoạt động chào mừng, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), trong thời gian vừa qua tuổi trẻ BTL Vùng CSB 3 đã triển khai nhiều phong trào thi đua, nhiều chương trình hành động thiết thực. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ cả nước nói chung và BTL Vùng Cảnh sát biển 3 nói riêng, giúp cho cán bộ, đoàn viên thanh niên nhận thức đầy đủ, sâu sắc, toàn diện quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tuổi trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 sôi nổi nhiều hoạt động tháng thanh niên 1
Cán bộ chiến sĩ thực hiện ngày Kỹ thuật Thanh niên tự quản

Tháng Thanh niên năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tuổi trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 vừa thực hiện các hoạt động xung kích, vừa phòng chống dịch bệnh.

Với khí thế thi đua sôi nổi, các tổ chức Đoàn trong toàn BTL Vùng đã tổ chức nhiều nội dung hoạt động phù hợp với điều kiện tại cơ sở, mạnh dạn đăng ký đảm nhiệm các công trình phần việc thanh niên, các khâu khó, việc mới của đơn vị. Các hoạt động đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia, phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ vào thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; tuần tra kiểm tra, kiểm soát duy trì thực thi pháp luật trên biển; rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng, củng cố doanh trại.

Tuổi trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 sôi nổi nhiều hoạt động tháng thanh niên 2
Làm sạch bờ kè chắn sóng tại đơn vị

Cùng với đó phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cũng diễn ra rất sôi nổi và rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị của BTL Vùng với nhiều nội dung, hình thức phong phú như tổ chức các giải, các trận giao hữu thi đấu bóng chuyền, bóng đá của Hải đoàn 32, Hải đội 301 và Tọa đàm “Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 - Tuổi 20 vững vàng nơi đầu sóng”; gặp mặt sỹ quan trẻ năm 2021; Tổ chức sinh hoạt Đoàn trong BTL Vùng với chủ đề “Viết tiếp truyền thống vẻ vang” đã tác dụng giáo dục sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khơi dậy tính tự giác học tập, trau dồi kinh nghiệm hoạt động đoàn, rèn luyện sức khỏe khắc phục khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt ngày kỹ thuật thanh niên tự quản đã huy động trên 171 công lao động, 08 giờ, bảo dưỡng sửa chữa được 16 hạng mục, sơn sửa được 299,8 m vuông thân vỏ, 02 máy bơm nước ngọt, 120 m lan can, Bảo quản được trên 55m đường ống máy chính. Tổng vệ sinh cho 10 Tàu và 05 xuồng. Làm lợi cho ngân sách Nhà nước gần 50.000.000 đồng.

Tuổi trẻ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 sôi nổi nhiều hoạt động tháng thanh niên 3
Đoàn Cơ sở Hải đội 301 tổ chức giao lưu bóng đá 

Cũng trong thời gian này, các Đoàn cơ sở đã triển khai những hoạt động có ý nghĩa thiết thực như củng cố pano, bảng ảnh, cải tạo sân bóng chuyền, bóng đá, làm mới, tu bổ, chỉnh trang bồn hoa cây cảnh, khuôn viên đơn vị, đã tổ chức trồng mới được 95 cây ăn quả, 350 cây bóng mát tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp với trên 860 ngày công; Tổ chức thăm, tặng quà cho hơn 100 cháu khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ trẻ em TP Vũng Tàu 10 thùng sữa tươi.

Các hoạt động phong trào kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khơi dậy tinh thần tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn trong mỗi ĐVTN; phát huy tinh thần xung kích, tự nguyện của ĐVTN trong việc tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi, động viên ĐVTN quyết tâm phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.