Tưởng niệm 35 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng

(VOH) - Tưởng niệm 35 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng: (30/3/1980-30/3/2015), sáng 30/3, đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Lê Hoàng Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP dẫn đầu cùng ông Võ Văn Thưởng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đoàn lãnh đạo tỉnh An Giang đã đến dâng hương, dâng hoa trước tượng đài Bác Tôn tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM.

Bà Tôn Tuyết Nhung, con gái nuôi của Bác Tôn trao tặng Bảo tàng những bức thư của Bác Tôn gởi cho gia đình bà.

Tại Lễ tưởng niệm, các đại biểu đã nghe lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong công cuộc đấu tranh giành hòa bình, độc lập của dân tộc. Diễn văn nhấn mạnh: “Trong cuộc đời mình, ở bất kỳ cương vị nào, là người thợ máy hay làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Tôn Đức Thắng luôn hiến dâng cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. Tài năng lớn nhất của Bác Tôn chính là tổ chức, tập hợp những người cùng chí hướng, cảm hóa những kẻ lầm đường… trở thành biểu tượng của sự nghiệp đại đoàn kết đồng bào, đồng chí, đoàn kết anh em, bạn bè quốc tế”. Bác Tôn là người con ưu tú của Tổ quốc, là tấm gương sáng về ý chí kiên cường và tinh thần đấu tranh cách mạng, là nhân cách của người Cộng sản gương mẫu, tiêu biểu cho đạo đức cách mạng hôm nay và mai sau.

Ông Võ Văn Tạng trao tặng Bảo tàng bức tranh về Bác Tôn làm bằng lá thốt nốt.

Hiện nay, bảo Bảo Tàng Tôn Đức Thắng đã có hơn 1.300 hiện vật. Trong đó, có hơn 100 tư liệu, hiện vật của Bác Tôn với Miền Nam và tình cảm Miền Nam dành cho Bác, những cống hiến của Bác đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Phát biểu tại lễ tưởng niệm 35 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng, ông Lê Tôn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao TP.HCM  cho biết: "Nhiệm vụ bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa liên quan đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng là vinh dự và cũng là nhiệm vụ của ngành di sản văn hóa, Bảo tàng Tôn Đức Thắng trong nỗ lực sưu tầm hiện vật trong và ngoài nước, thực hiện đổi mới trưng bày và cải tạo không gian trưng bày."

Lãnh đạo TP cắt băng khai mạc phòng trưng bày “Bác Tôn với Miền Nam”

Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã cắt băng khai mạc phòng trưng bày chuyên đề “Bác Tôn với Miền Nam”.