Tuyên dương 364 tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo gương Bác

(VOH) - Chiều 31/8, Thành ủy TPHCM trang trọng tổ chức Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 - 2015.

Đến dự có ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, đại diện các sở, ban, ngành thành phố cùng 364 tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Trong 140 tập thể được biểu dương, nhiều tập thể đã đẩy mạnh thực hiện “nói đi đôi với làm", thực hiện nhiều công trình phục vụ nhân dân, mang lại lợi ích thiết thực, lâu dài cho người dân; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Các đơn vị tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, bức xúc, nổi cộm, khắc phục hạn chế ở các lĩnh vực như quản lý xây dựng, trật tự đô thị, tăng cường kiểm tra, phát hiện sớm và xử lý vi phạm kịp thời, kiên quyết. Nhiều tập thể quan tâm thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, diện gia đình chính sách, gia đình khó khăn; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người lao động để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh… 224 tấm gương cá nhân được biểu dương là những con người không ngừng phấn đấu, hết lòng vì nhân dân, đời tư trong sáng, luôn là tấm gương về tinh thần trách nhiệm.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư thường trực Thành ủy nhấn mạnh: “Ban Thường vụ Thành ủy luôn dành những tình cảm trân trọng đối với tập thể, cá nhân đang lao động cống hiến và thầm lặng hy sinh trong sự nghiệp phát triển, bảo vệ thành phố và Tổ quốc. Mong rằng các đồng chí tiếp tục rèn luyện, phấn đấu giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp sẵn có, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo; tiếp tục làm lan tỏa sâu hơn nữa, rộng hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ”.

Dịp này, 54 tập thể và 67 cá nhân đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP vì có nhiều thành tích trong công tác, lao động và học tập, góp phần thực hiện tốt chủ trương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2014-2015.