Tuyên dương 63 sĩ quan quân đội tham gia giữ gìn hoà bình tại Nam Sudan

(VOH) – Trong năm qua, bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đã thu dung và điều trị tổng cộng hơn 1.970 lượt bệnh nhân tại Nam Sudan.

Chiều tối ngày 5/12, tại Bệnh viện 175 Quân đội (TPHCM), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ tuyên dương 63 sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia phái bộ Liên Hợp Quốc hoàn thành nhiệm vụ giữ gìn hoà bình tại Nam Sudan về nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao những thành tích của các sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia phái bộ Liên Hợp Quốc.

Phó thủ tướng trao thưởng

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Việt Nam tham gia các hoạt động giữ gìn hòa bình của Liên Hợp Quốc là bước đi cụ thể hóa nhằm thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ của đất nước, đồng thời đánh dấu sự thay đổi cả về chất và lượng trong hoạt động hợp tác đa phương quốc tế nói chung, hợp tác về quốc phòng an ninh nói riêng.

Cùng với việc tích cực tham gia các hoạt động thảo luận, hoạch định chính sách liên quan đến hòa bình, an ninh quốc tế, đề cao việc tuân thủ các nguyên tắc luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc, đấu tranh chống chạy đua vũ trang, giải trừ quân bị, ngăn ngừa và giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, hiện nay Việt Nam đã cử lực lượng quân đội tới các nước có xung đột để trực tiếp tham gia vào các hoạt động trên.

sĩ quan quân đội tham gia giữ gìn hoà bình tại Nam Sudan

Các sĩ quan quân đội tham gia giữ gìn hoà bình tại Nam Sudan.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ xúc động khi được nghe những thành tích của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 thực hiện trong một năm qua. Đó là Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam đã thu dung và điều trị cho tổng số hơn 2.000 lượt bệnh nhân, trong đó,  phẫu thuật 62 ca, có 21 ca trung - đại phẫu và 41 ca tiểu phẫu, vận chuyển thành công bằng đường không lên bệnh viện tuyến trên 7 trường hợp. Con số này nói lên những đóng góp to lớn của Bệnh viện dã chiến, của quân đội ta đối với nhiệm vụ giữ gìn hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Bên cạnh đó, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1còn làm tốt công tác đối ngoại quốc phòng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan, đơn vị của Liên hợp quốc, tích cực giúp đỡ chính quyền và nhân dân địa phương trong bảo đảm sức khỏe, cải tạo vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh. Qua đó, góp phần xây dựng được hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 luôn nêu cao tinh thần chăm sóc và phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo tạo lòng tin cậy, yêu mến, tin tưởng tuyệt đối với nhân viên Liên hợp quốc được chỉ huy Phái bộ đánh giá cao về năng lực chuyên môn và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Bệnh viện đã duy trì nghiêm chế độ trực chuyên môn, trực tác chiến 24/24, trực gác, trực chỉ huy,  chế độ giao ban, sinh hoạt rất nghiêm và ban hành một loạt các quy chế quy định tại đơn vị…Cán bộ, chiến sĩ tại Phái bộ đã đoàn kết chặt chẽ, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước, quân đội và niềm tin yêu của nhân dân. 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, nhiều tập thể cá nhân của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1, đã nhận thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Tưởng nhầm là thú, người đi săn bắn chết một người dân địa phương - (VOH) – Do tưởng nhầm là thú, người đi săn bắn chết một người đàn ông vào rừng hái rau địa bàn xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.