UBMTTQ Tp vận động chăm lo hơn 6 tỷ đồng quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ Quốc”

(VOH) - Sáng nay (19/04), UBMTTQ Tp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ Quốc” năm 2011 và triển khai kế hoạch thực hiện năm 2012. Ông Dương Quan Hà, Chủ tịch UBMTTQ Tp đã chủ trì hội nghị.

Năm 2011 vừa qua, công tác hậu phương Quân đội đối với Trường Sa, cũng như nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc luôn được Tp đặc biệt quan tâm. Tính đến cuối năm 2011 vừa qua, toàn Tp đã vận động quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ Quốc” và chi chăm lo cho Trường Sa, Quân chủng Hải Quân và các lực lượng vũ trang hơn 6 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức thành viên và Báo - Đài Tp cũng đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ vật chất, tinh thần với nhiều hình thức vận động. Theo đó, Báo Công An Tp đã mở chuyên mục “Sát cánh cùng chiến sĩ hải đảo ”; trao 200 suất học bổng với số tiền 400 triệu đồng cho con Cán bộ chiến sĩ đang công tác tại Nhà giàn DK1 - Vùng 2 Hải quân và Lữ đoàn 146 - Đoàn Trường Sa. Đài Truyền hình Tp đã vận động hơn 400 triệu đồng và ủng hộ máy móc, kinh phí cho Bộ đội Biên phòng, Bộ đội Trường Sa, Đảo Phú Quý, Đảo Phú Quốc, Nhà giàn DK1…

Phát biểu tại hội nghị, Ông Dương Quan Hà, Chủ tịch UBMTTQ Tp đã ghi nhận và biểu dương tấm lòng yêu nước của nhân dân Tp luôn hướng về Biển Đảo, tuyến đầu tổ quốc. Đồng thời, kêu gọi mọi người tích cực hơn nữa, tuyên truyền phổ biến kiến thức cơ bản, phổ thông về Luật Biển quốc tế và hệ thống pháp luật về biển, đảo của nước ta.