Ứng phó bão số 6: Điều động xe bọc thép, hỗ trợ người dân làm kè chống sạt lở

(VOH) - Nhiều phương án ứng phó với bão số 6 đã được các lực lượng chức năng chuẩn bị, trong đó có việc sẵn sàng xe bọc thép của quân đội đến các vùng nguy hiểm.

Để chuẩn bị tốt các phương án ứng phó bão số 6 trong đó có việc cứu hộ cứu nạn tại các khu vực nguy hiểm, bị chia cắt, 562 canô, xuồng, 638 ôtô các loại, 26 xe đặc chủng, xe chỉ huy, xe thông tin đã được Quân khu 5 điều động. Trong đó, 10 xe bọc thép BRDM - 2 được chia ra nhiều địa phương, sẵn sàng chờ lệnh ứng cứu khi có tình huống xấu. Loại xe bọc thép này nặng gần 8 tấn; dài gần 6 m; rộng gần 2,4 m; cao 2,3 m; sức chứa hơn 10 người cùng hàng hóa; có khả năng lội nước để vào vùng ngập lụt, chia cắt.

Xe bọc thép BRDM - 2 được điều động đến Bình Định sáng 10/11. Nguồn: Vnexpress

Quân khu 5 đã lập hai trạm chỉ huy tiền phương ở Bình Định và Quảng Nam để chỉ huy 100% chiến sĩ ở các tỉnh Nam Trung Bộ sẵn sàng ứng phó bão; huy động 56.000 chiến sĩ, dân quân tự vệ, giúp di dời 5.500 hộ dân với trên 35.000 người, thông báo hướng dẫn cho 34.000 phương tiện về nơi tránh trú an toàn.

Cũng trong sáng nay, các lực lượng vũ trang của tỉnh Bình Định đã huy động các chiến sĩ đến giúp dân làm kè chống bão tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn). Xã này là nơi bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 5 vừa qua.

Các lực lượng vũ trang giúp dân xã Nhơn Hải làm kè chống sạt lở. Nguồn: PLO

Theo thông tin mới nhất, chiều tối ngày 10/11, bão số 6 đã bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa gây gió mạnh và mưa lớn.

Hồi 17 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 110,4 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 13. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km.

Bão cách đất liền 140 km, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đã có mưa to
(VOH) - Hiện nay, trên khu vực tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to.
Đóng cửa sân bay Phù Cát, Pleiku, Cam Ranh, hủy nhiều chuyến bay tới Tây Nguyên
(VOH) - Sân bay Phù Cát, Pleiku, Cam Ranh sẽ đóng cửa từ chiều tối nay (10/11) do ảnh hưởng của bão số 6.