"Ước nguyện hồng” dành cho bệnh nhi ung thư

(VOH) - Chiều 26/8, buổi giao lưu ra mắt ba tập sách mới do báo Tuổi Trẻ và Nhà Xuất bản Trẻ ấn hành đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố.

Các trang phóng sự ảnh trên báo Tuổi Trẻ (ảnh: TTO)

Ba cuốn sách gồm: "Báo Tuổi Trẻ 40 năm hình thành và phát triển", "Báo Tuổi Trẻ đã viết" và "Chuyện nghề chuyện người" đã giới thiệu với độc giả về chặng đường 40 năm của báo Tuổi Trẻ cùng những bài viết nổi bật, tạo ảnh hưởng sâu rộng được chọn lọc từ hàng triệu số phát hành và cả những câu chuyện thú vị về đội ngũ làm báo Tuổi Trẻ.

Tại buổi giao lưu, chủ biên ba quyển sách kỷ niệm 40 năm báo Tuổi Trẻ là PGS.TS Hà Minh Hồng, nhà báo Thu An, nhà báo Dương Thành Truyền cùng nhà báo Lưu Đình Triều đã ôn lại những kỷ niệm trong thời gian dài gắn bó với báo Tuổi Trẻ, giới thiệu nội dung sách, chia sẻ những kinh nghiệm về chuyện nghề, chuyện đời cùng biết bao bài học thu được từ những trang báo và chặng đường thăng trầm của tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất hiện nay. Nhiều bạn đọc cũng đã đặt câu hỏi giao lưu, hiến kế để Tuổi Trẻ ngày càng đáp ứng nhu cầu và sự quan tâm của độc giả.

 “Ước nguyện hồng” dành cho bệnh nhi ung thư
Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Báo Tuổi Trẻ (2-9-1975, 2-9-2015), tối qua, 26 -8, chương trình nghệ thuật “Nhà hát bệnh viện suất diễn đặc biệt” đã diễn ra tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Đoàn cơ sở Bệnh viện Ung Bướu, Công ty sân khấu nghệ thuật Thái Dương tổ chức nhằm dành tặng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phát động hoạt động "Ước nguyện hồng". 

1.000 ngọn nến đặt trên hoa hướng dương đã được khán giả thắp lên và mời gọi cộng đồng cùng tiếp tục chung tay thực hiện hoạt động “Ước nguyện hồng” thuộc chương trình Ước mơ của Thúy dành cho bệnh nhi ung thư. Sau chương trình này, từ nay đến 12-2016 hoạt động sẽ tiếp tục thực hiện 8 ước nguyện đặc biệt cho bệnh nhi ung thư, tặng 10 chân giả cho bệnh nhi ung thư xương, tặng 300 món quà ước nguyện cho các bệnh nhi tại bệnh viện Ung Bướu và Nhi Đồng 2.

Dịp này GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - chủ tịch Hội Ung thư VN - cũng đã tặng 300 tập sách Cẩm nang phòng trị bệnh ung thư cho khán giả tham dự.

Hơn tám năm hoạt động, chương trình đã biến nhiều ước mơ của bệnh nhi thành hiện thực. Từ năm 2012, hoạt động tặng quà theo ước nguyện đã trao hơn 530 phần quà với tổng trị giá hơn 530 triệu đồng cho các bé bệnh nặng ở bệnh viện Ung Bướu và Nhi Đồng 2.