028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về công tác tiếp dân và xử lý khiếu nại tố cáo

Sáng nay (28/09), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe và góp ý cho Báo cáo của Ban Dân nguyện về công tác tiếp dân và xử lý khiếu nại tố cáo của công dân năm 2011. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã xem xét Báo cáo giải quyết kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8 và thứ 9 của Quốc hội khóa XII.
 Nhìn chung, việc xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tuy đã được quan tâm hơn, nhưng vẫn còn một số hạn chế, đó là: việc chuyển đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết vẫn đạt tỷ lệ thấp; công tác theo dõi, đôn đốc, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết các đơn, thư đã chuyển chưa được thường xuyên; chưa chú trọng đến việc nghiên cứu, đánh giá kết quả giải quyết, do đó hạn chế đến việc nâng cao trách nhiệm và chất lượng giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Ban Dân nguyện của Quốc hội chính là cánh cửa để Quốc hội mở ra với công dân, do đó cần sớm hình thành một địa chỉ và cơ chế hiệu quả hơn để Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội tổ chức tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo. Quốc hội không phải là địa chỉ giải quyết trực tiếp, cho nên quan hệ phối hợp với các cơ quan hành pháp, tư pháp để giám sát, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân là rất quan trọng.

 
SGGP