Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(VOH) - Sáng 19/3, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và tổng kết công tác kiều bào năm 2012. Đến dự có ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TPHCM; ông Nguyễn Thanh Chín - Ủy viên Thường trực HĐND thành phố.

Báo cáo tại hội nghị, ông Phan Thám - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho biết: được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của UBND thành phố, sự phối hợp tích cực của các Sở, ban, ngành, đơn vị, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và của thành phố trong năm 2012 đã đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt. Cụ thể: trong năm qua, Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố, các báo in, báo mạng và hệ thống tổ chức Hội Liên lạc thân nhân kiều bào từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã đã tích cực, chủ động thông tin tuyên truyền về tình hình đất nước, thành phố, luật pháp liên quan đến kiều bào. Đồng thời, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã đón tiếp gần 2.000 kiều bào và thân nhân để hướng dẫn, giải đáp về chính sách và luật pháp liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, lưu trú của kiều bào.

Về công tác thu hút và phát huy nguồn lực kiều bào, hiện nay trên địa bàn thành phố, ngoài hơn 400 Việt kiều được cấp phép lao động trên các lĩnh vực, thành phố hiện có hơn 200 chuyên gia, trí thức Việt kiều tham gia làm việc, hợp tác nghiên cứu, đào tạo, tư vấn tại các cơ quan và đơn vị; đặc biệt trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng dòng kiều hối trong năm qua cũng đạt trên 4,1 tỷ đôla.

Ngoài ra, kiều bào cũng đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đóng góp hàng chục tỷ đồng để cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, làm đường, xây cầu bê tông…


Kiều bào vui mừng khi về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để đón Tết Quý Tỵ 2013 - Ảnh: PNO

Trên cơ sở kết quả và kinh nghiệm trong năm 2012, cũng như yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, ông Phan Thám - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM nhấn mạnh phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013:

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND thành phố nói:

Dịp này, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vì những đóng góp xuất sắc, hiệu quả cho công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài từ năm 2007 - 2011.