Vận tải liên tỉnh phục vụ lễ 30/4 và 1/5: Huy động trên 4.000 xe phục vụ hành khách

(VOH) - Phục vụ nhu cầu đi lại của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2012, bến xe Miền Tây, Miền Đông huy động trên 4.000 xe khách các loại để đáp ứng nhu cầu trên, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hành khách mua vé tại Bến xe Miền Tây. Ảnh: sgtt

Đồng thời, phụ thu từ 20 đến 40% trên giá vé để bù đắp chi phí cho những xe chạy rỗng từ các tỉnh về thành phố giải tỏa khách. Các doanh nghiệp vận tải có thương hiệu hoặc doanh nghiệp truyền thống đang tổ chức bán vé trước qua điện thoại cho hành khách và bến xe dự trù sẽ tăng cường thêm xe buýt, khi cần thiết, đưa xe ra để vận chuyển khách vào lúc lượng khách đến bến xe tăng đột biến.

Lễ 30/4 năm nay rơi vào ngày cuối tuần và được nghỉ bù 2 ngày sau đó, nên bến xe Miền Đông sẽ bán vé có phụ thu bắt đầu từ ngày 27 đến 29/4 và 2 ngày 1/5 và 2/5 phụ thu ở đầu các tỉnh, bến xe Miền Tây thì phụ thu từ ngày 28/4 đến ngày 29/4, cho nên có khả năng nhiều hành khách sẽ đến bến xe mua vé trước ngày có phụ thu giá vé, đây là thời điểm không nằm trong kế hoạch phục vụ lễ, khó huy động xe khách đáp ứng lượng khách tăng cao như vậy. Qua ý kiến cho phép của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, bến xe Miền Tây sẽ phụ thu 20% trên giá vé và bến xe Miền Đông phụ thu 40% giá vé vào thời điểm này để có đủ xe đưa hành khách đi các tỉnh. Điều này cũng hợp lý như ý kiến của Phó giám đốc bến xe Miền Tây - ông Trần Văn Phương:

Lượng khách đi tuyến TPHCM - Tây Ninh từ bến xe An Sương dự kiến cũng tăng nhiều so với ngày thường trong dịp lễ này, chủ yếu là đi xe chất lượng cao. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc bến xe An Sương đề nghị lễ 30/4, các doanh nghiệp dù không phụ thu giá vé vẫn tăng cường thêm xe chất lượng cao 50 chỗ ngồi để phục vụ hành khách:

Ngành đường sắt Việt Nam vừa khánh thành đưa nhà ga mới Phan Thiết vào hoạt động, tạo thêm điều kiện phục vụ cho lễ 30/4 và dịp hè tới đây. Cụ thể về kế hoạch này, ông Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng ga Sài Gòn cho biết:

Việc các bến xe, nhà ga tăng kế hoạch, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và an toàn để mọi người dân vui lễ trọn vẹn mừng kỷ niệm 37 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được xem là những nỗ lực của ngành vận tải thành phố trong tình hình hiện nay./.