Về diễn tiến bão số 1 và công tác chuẩn bị ứng phó của TPHCM

(VOH) - Nhằm đối phó với cơn bão số 1, trong những ngày qua, TP HCM đã triển khai tốt mọi công tác nhằm đảm bảo tài sản tính mạng của người dân.
Đường đi và vị trí cơn bão. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Ngay từ sáng 31/3, các tàu thuyền đã được kêu gọi về nơi trú ẩn an toàn. Huyện Cần Giờ là địa phương nhiều khả năng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1. Vì vậy, từ sáng hôm qua, khi nhận được công văn của UBND TP về khẩn trương ứng phó với cơn bão số 1, huyện Cần Giờ đã tổ chức di dời hơn 1.700 người vào đất liền trú ẩn an toàn. Cho chúng tôi biết về tình hình này vào 21 giờ tối qua, ông Huỳnh Cách Mạng - Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ  cho rằng: ảnh hưởng của cơn bão số 1 khó dự đoán nên công tác phòng tránh ngay từ bây giờ là rất cần thiết và không thể chủ quan. Huyện đã nỗ lực hết mình di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có bão và túc trực 100% quân số để  đối phó khi bão vào đất liền. Ông Huỳnh Cách Mạng nói:

Về phía Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP, ông Trần Nhân Nghĩa, Chi cục Phó chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão TP cho biết: mọi công tác đã sẵn sàng đối phó với bão số 1.

Do ảnh hưởng của bão vùng biển các tỉnh từ Phú Yên đến Bến Tre (bao gồm cả khu vực đảo Phú Quý) có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Biển động rất mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa Vũng Tàu gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận, khu vực miền Đông Nam Bộ và Nam Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Về tình hình cơn bão này trong thời gian tới, phóng viên Đài có cuộc trao đổi ngắn với ông Lê Thanh Hải - Phó giám đốc Trung tâm  khí tượng thủy văn  Trung ương: