Vì COVID-19, TPHCM tạm ngưng chuyến, giảm chuyến nhiều loại hình vận tải

(VOH) – TPHCM sẽ tạm ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt và giảm 60% tuyến cố định trên tất cả tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các địa phương.

Cụ thể, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạm ngưng hoạt động của 54 tuyến xe buýt, gồm 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối đến các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu; 9 tuyến xe buýt không trợ giá nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt có trợ giá nhưng có nhu cầu khách đi lại thấp với bình quân dưới 1.200 hành khách/ngày.

Thành phố chỉ xem xét duy trì hoạt động một số tuyến có trợ giá có nhu cầu khách đi lại cao, có lộ trình hoạt động trên các tuyến đường trục và không có phương tiện giao thông khác thay thế.

COVID-19, ngưng chuyến giảm chuyến, tuyến cố định, xe buýt

Ảnh minh họa: PN

Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định giảm 60% so với biểu đồ chạy xe trên tất cả các tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các địa phương. Ngoài ra, tạm dừng tuyến cố định kết nối với các huyện biên giới thuộc tỉnh Long An.

Riêng xe trung chuyển và xe 16 chỗ tối đa không quá 8 người/chuyến. Hành khách trên xe buộc phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng taxi và xe ôtô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải. Đối với hành khách, buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định.

Đối với bến phà Cát Lái và Bình Khánh, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thành phố bố trí tần suất chuyến phà hoạt động hợp lý, vận chuyển hành khách bảo đảm không được chở quá sức chứa 50%, bảo đảm cho hành khách trên phà cách nhau tối thiểu 2m và phải đeo khẩu trang theo quy định.

Tại các bến khách ngang sông, các cảng, bến thủy nội địa, thành phố yêu cầu phải điều phối, hướng dẫn vừa đủ lượng người, xe xuống phương tiện thủy, vận chuyển hành khách bảo đảm không được chở quá sức chứa 50% và không quá 20 khách. Tàu du lịch hoạt động phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến.

* Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thông báo về việc tạm dừng hoạt động trên tất cả các tuyến xe buýt để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Transerco dừng hoạt động tất cả 65 tuyến xe buýt của Tổng công ty từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020 (tùy thuộc vào diễn biến phòng chống dịch và theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố, Transerco sẽ có thông báo hướng dẫn cụ thể sau). Trước đó, từ ngày 22/3, Transerco đã giảm 900 lượt xe trên 28 tuyến buýt, tương đương 21,3% số chuyến lượt.

Trước đó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP.HCM đến các nơi khác trên toàn quốc. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

TPHCM tạm thời đóng cửa các khu vui chơi giải trí và cơ sở dịch vụ từ 0 giờ ngày 28/3: Tối 27/3/2020, UBND TPHCM ban hành Công văn về việc ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Dự báo thời tiết hôm nay 28/3: Trung bộ có mưa dông, đề phòng lốc sét: Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (28/3) bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.