Vì một cộng đồng không rác thải nhựa            

(VOH) - Theo nghiên cứu của Đại học Grorgia (2015), Việt Nam xếp thứ tư trong số 5 quốc gia Đông Nam Á đã thải ra môi trường 54% tổng khối lượng chất thải nhựa mỗi năm.

Tính đến 2025, cứ mỗi 3 tấn cá trên đại dương sẽ có gần 1 tấn rác thải từ nhựa. Đáng lo ngại hơn là đến năm 2050 số lượng nhựa trên đại dương sẽ nhiều hơn cả số lượng cá.

Chính vì tác động to lớn đến hệ sinh thái mà chúng ta đang sống, các vấn đề về rác thải nhựa đang nhận được nhiều sự quan tâm và đòi hỏi hành động từ các chính phủ, các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.

Hình ảnh tại lễ ký kết dự án "Vì một cộng đồng không rác thải nhựa" 

Hình ảnh tại lễ ký kết dự án "Vì một cộng đồng không rác thải nhựa" 

Thấu hiểu những yêu cầu ngày càng cấp thiết này, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên cùng công ty Prudential vừa ký kết hợp tác dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên quy mô rộng lớn.

Theo đó, dự án sẽ được triển khai thực hiện tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM với những chuỗi hoạt động hướng đến thay đổi nhận thức của người dân Việt Nam về tác động của nhựa đến môi trường, đến sức khỏe con người và việc tiêu thụ các sản phẩm nhựa với tổng kinh phí khoảng 7 tỷ đồng.

VFF lên tiếng về việc “tiếp tay đưa người không có vé vào sân”  - Quan điểm của lãnh đạo LĐBĐ VN không tiếp tay những hành vi sai trái, đồng thời phối hợp với các đơn vị phối hợp để xử lý nghiêm những vi phạm.
Anh có Bộ trưởng Brexit mới - Theo Reuters, Thủ tướng Anh Theresa May đã bổ nhiệm Thứ trưởng Y tế Stephen Barclay, chính trị gia có quan điểm hoài nghi châu Âu, làm Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit (Anh rời khỏi EU) mới
Giá cả thị trường hôm nay 18/11/2018: Thị trường quà tặng 20/11 nhiều lựa chọn - Các sản phẩm sử dụng tiện lợi, sản phẩm thiết kế riêng cho ngày 20/11…là những món quà được ưa chuộng, lựa chọn