Viện Kiểm toán Công chứng Anh và xứ Wale tặng giáo trình ICAEW cho các tổ chức Việt Nam

(VOH) - Ngày 7/6, Viện Kiểm toán Công chứng Anh và xứ Wale – ICAEW tổ chức lễ trao tặng giáo trình đào tạo của ICAEW cho cán bộ kiểm toán nước, các hội nghề nghiệp, các trường đại học tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao tặng, PGS.TS Đoàn Xuân Tiên- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đánh giá đây là bước tiến quan trọng giữa Kiểm toán Nhà nước với Viện Kiểm toán Công chứng Anh và xứ Wale (ICAEW).

Sẽ có 6 môn học được áp dụng trong giáo trình này bao gồm: Kế toán tài chính, kế toán quản trị, kiểm toán, kế toán tài chính và báo cáo tài chính, kiểm toán và dịch vụ đảm bảo, quản lý tài chính, cùng toàn bộ ngân hàng câu hỏi đi cùng với các bộ tài liệu có liên quan.

“Đây là lần đầu tiên, ICAEW ký một thỏa thuận hợp đồng cho phép tổ chức khác sử dụng bản quyền về bộ tài liệu đào tạo đó.” - PGS.TS Đoàn Xuân Tiên đánh giá.

Trao tặng giáo trình đào tạo của Viện Kiểm toán Công chứng Anh và xứ Wale (ICAEW) cho các đơn vị ở Việt Nam.

Ông Mark Billington-Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW cho biết, Chính phủ Anh Quốc đã bắt đầu một chương trình Kiến thức và Sức mạnh. Sáng kiến mới này được 6 các hiệp hội ngành ủng hộ tham gia thực hiện, trong đó có ICAEW là đơn vị đại diện cho ngành kế toán, công chứng tham gia vào chương trình Chính phủ.

Qua đó, Viện muốn đóng góp cho sự phát triển của ngành này ở góc độ là ngành kiến thức kỹ thuật, hiểu biết kinh doanh cũng như tính chính trực và đạo đức nghề nghiệp.

“Tôi tin đây là những giá trị cơ bản mà cả kiểm toán nhà nước Việt Nam cũng như Viện Kiểm toán Công chứng Anh và xứ Wale chúng ta cùng chia sẻ”- ông Mark Billington khẳng định.