Việt Nam đào tạo y học cổ truyền cho các nước ASEAN

(VOH) - Sáng 14/12, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền - Bộ Y tế tổ chức hội thảo quốc tế về “Tư vấn phát triển mô hình đào tạo tình nguyện viên y tế và y sỹ y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe ban đầu các nước ASEAN”.

Ảnh: trithucvaphattrien

Hội thảo là một hoạt động nhằm đưa y học cổ truyền vào hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia của các nước trong ASEAN. Với nền y học cổ truyền lâu đời và nhiều thành tựu, Việt Nam được chọn là đầu mối đào tạo y học cổ truyền cho các nước. Theo đó, Việt Nam sẽ xây dựng dự thảo về mô hình đào tạo tình nguyện viên y tế và y sỹ y học cổ truyền.

Các tình nguyên viên sẽ giúp nguời nghèo phòng chống dịch bệnh bằng y học cổ truyền, hướng dẫn người dân địa phương sử dụng xoa bóp, bấm huyệt, khí công, dưỡng sinh.

Riêng y sỹ y học cổ truyền được đào tạo bài bản để trợ giúp bác sĩ y học cổ truyền, ứng dụng y học cổ truyền trong  phòng chống một số dịch bệnh lưu hành, quản lý sức khỏe nhân dân tại địa phương…

Sau khi dự thảo được thông qua, mô hình đào tạo tình nguyện viên y tế và y sỹ y học cổ truyền sẽ dùng chung cho các nước ASEAN. Việc triển khai tùy thuộc đặc thù mỗi nước, góp phần thực hiện mục tiêu sức khỏe cho người dân ASEAN giai đoạn 2015 – 2020.