Top những bài hát hay nhất của ca sĩ Hoàng Thùy Linh

VOH - Hoàng Thùy Linh là ca sĩ được giới trẻ yêu thích hiện nay với loạt các ca khúc ăn khách như: See Tình, Gieo Quẻ, Bo Xì Bo,... thậm chí độ phủ sóng của các tác phẩm này còn vươn ra cả quốc tế.

Chắc hẳn, các bạn đã nghe được ít nhất 1 lần giai điệu quen thuộc này trên Tiktok hoặc ở 1 quán cà phê nào đó. Bo Xì Bo đang là ca khúc khuấy đảo các nền tảng hiện nay, và chủ nhân của bản hit này không phải là một cái tên xa lạ - Hoàng Thùy Linh. 

Top những bài hát hay nhất của Hoàng Thùy Linh 1
Hoàng Thùy Linh là chủ nhân của loạt bản hit đình đám hiện nay 

Cô nàng là chủ nhân của nhiều bản hit đình đám như: Gieo Quẻ, Để Mị Nói Cho Mà Nghe, Kẻ Cắp Gặp Bà Già,... Đâu mới là tác phẩm làm nên tên tuổi củ nàng ca sĩ trẻ đầy tài năng này?

Đôi nét về Hoàng Thùy Linh

Ít ai biết được, ngoài xuất hiện với vai trò là ca sĩ, Hoàng Thùy Linh còn hoạt động với nhiều vai trò khác như diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình và cả người mẫu ảnh.

Top những bài hát hay nhất của Hoàng Thùy Linh 2
Đôi nét về Hoàng Thùy Linh 

Hoạt động tại Vbiz từ năm 2004, Hoàng Thùy Linh gặt hái cho mình nhiều thành công rực rỡ. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là con đường âm nhạc với nhiều ca khúc độc đáo được đông đảo khán giả đón nhận. Đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển rực rỡ phải kể đến ca khúc Để Mị Nói Cho Mà Nghe được phát hành năm 2019. Tiếp sau đó, cô nàng cho ra loạt dự án đình đám không kém.

Top những bài hát hay nhất của Hoàng Thùy Linh 3
Hoàng Thùy Linh là cô nàng nghệ sĩ đa tài 

Cuối năm 2022, trong lễ trao giải làn sóng xanh, cô nàng "ngang nhiên" ẵm về cho bản thân tận 5 giải thưởng danh giá: Ablum của năm (LINK); Bài hát hiện tượng (See Tình); Ca khúc của năm (See Tình); Nữ ca sĩ của năm và Top 10 ca khúc được yêu thích nhất. 

Top những bài hát hay nhất của Hoàng Thùy Linh 4
Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc vẫn mang lại cho cô nàng dấu ấn đậm nét nhất 

Xem thêm: Tiểu sử Hoàng Thùy Linh: Hồ sơ tình ái dày đặc, phong cách âm nhạc độc đáo với liên hoàn giải thưởng đáng nể

Top những bài hát hay nhất của Hoàng Thùy Linh

Không ngoa khi nói Hoàng Thùy Linh là ‘bà hoàng tạo trend’, các ca khúc của cô đều làm mưa làm gió khắp mạng xã hội, không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế. Với phong cách độc đáo kết hợp với nhiều yếu tố văn hóa như: Bánh trôi nước, gieo quẻ đầu năm,...; tác phẩm văn học; lối chơi chữ độc đáo... và giọng hát trong trẻo, giai điệu bắt tai… Bài hát nào của Hoàng Thùy Linh cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. 

Cùng nhau điểm qua những bài hát làm nên tên tuổi của cô nàng nhé!

Tuyển tập những bài hát hay nhất của Hoàng Thùy Linh 

Bo Xì Bo - Hoàng Thùy Linh 

Là ca khúc mới nhất được phát hành của Hoàng Thùy Linh. Bo xì Bo mang đến giai điệu vui tay, cùng lối chơi chữ độc đáo, sáng tạo. Chẳng hạn như dùng cách nói lái điệu nghệ: "khao mời" - "khơi mào", "buông lơi" - "bơi luôn",... chính sự thông minh, tinh tế ấy làm nên sức hấp dẫn với giới trẻ. Thậm chí, đoạn điệp khúc của bài hát còn được cư dân mạng sử dụng làm nhạc nền cho trend biến hình trên Tiktok.

Đánh Đố - Hoàng Thùy Linh, Thanh Lam, Tùng Dương

Dự án Đánh Đố kết hợp với 2 nghệ sĩ gạo cội trong giới giải trí Việt. Màu sắc và lời nhạc mang đầy tính nghệ thuật. Cách bày trí không gian trong MV cũng được đánh gá cao. Đặc biệt, Hoàng Thùy Linh chứng tỏ năng lực của bản thân khi không hề bị lép vế trước đàn anh, đàn chị.

Xem thêm: Hoàng Thuỳ Linh và hành trình tìm về với chính mình trong MV Đánh Đố

See Tình - Hoàng Thùy Linh 

Đây có lẽ là ca khúc nổi tiếng nhất của Hoàng Thùy Linh. Bởi không chỉ thu hút được lượng thính giả đông đảo trong nước mà See Tình còn được bạn bè quốc tế yêu thích. Ngay từ tựa đề đã thấy được sự chơi chữ độc đáo "see tình" là thấy được tình yêu, nhưng cũng đồng âm với "si tình". Kết hợp với giai điệu cuốn hút làm người nghe phải nghe đi nghe lại.

Kẻ Cắp Gặp Bà Già - Hoàng Thùy Linh 

Dùng câu nói dân gian quen thuộc, Kẻ Cắp Gặp Bà Già dùng để nói về hiện trạng "trap boy", "trap girl" đang phổ biến hiện nay. Khi tình cảm trở thành thứ để trêu đùa, cứ tưởng mình là "thợ săn" nhưng rồi sẽ có ngày mình bị gạt lại. 

Ông bà ta nói đâu có sai đâu anh à! Kẻ cắp sẽ gặp bà già, bà già sẽ cho biết là...Ông bà ta nói đâu có sai đâu anh à! Đời anh đi gieo tương tư rồi anh thấy là kẻ đi gieo tương tư giờ thành kẻ đi ôm tương tư ngược lại, ngược lại”

Con người với nhau, vẫn cần dành cho nhau tình cảm chân thật để tìm thấy được nửa kia của cuộc đời mình.

Gieo Quẻ - Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu 

Xem bói hay gieo quẻ đầu năm được xem là nét văn hóa của người Việt. Tuy nhiên, xem vận thật ra chỉ là để tham khảo, duyên phận, đặc biệt là tình duyên đều nên để thuận theo tự nhiên. 

"Tình yêu đến như phép màu, chẳng ai bói ra được đâu. Gặp nhau có duyên không hẹn, tự nhiên ý hợp tâm đầu. Người ta ép mỡ ép dầu, nào ai ép duyên được đâu. Tình yêu đến không mong cầu. Rồi mai có khi dài lâu"

Để Mị Nói Cho Mà Nghe - Hoàng Thùy Linh

Để Mị Nói Cho Mà Nghe là bài hát đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Thùy Linh. Ca khúc dựa trên tác phẩm văn học Vợ Chồng A Phủ. Bài hát nói lên khát vọng của tuổi trẻ, được mong muốn đi chơi, được nô đùa, được sống hết mình cho 2 chữ "thanh xuân". Không chỉ thể, thời điểm ra mắt MV còn đang mùa thi cử, Hoàng Thùy Linh còn "hào phóng" mang cả làng văn học vào tác phẩm tạo nên sự mới mẻ và khác biệt.

"Đời mình đâu có mấy vui cớ sao lại buồn? Biết ngày mai trắng đen hay tròn vuông". Vậy nên, hãy cứ sống hết mình cho hôm nay nhé!

Làm Gì Phải Hốt - Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu, Justatee 

Bài hát phát hành trong dịp tết đến xuân về, là sự kết hợp tuyệt vời của Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh và Justatee. Vẫn là những giai điệu tươi vui của năm mới, những nỗi âu lo của một năm cũ bộn bề sắp khép lại. Từ anh chồng, cô thôn nữ hay nghệ sỹ, đều có những nỗi trăn trở riêng. Tuy nhiên, cuối cùng thì "Làm gì phải hốt? Làm, làm gì mà phải hốt? Việc của mình là đón Tết đến không lo toan". Chúc mỗi người chúng ta đều có một cái tết thật trọn vẹn bên người thân và gia đình.

Ngoài ra, những ca khúc khác của Hoàng Thùy Linh cũng mang đậm phong cách riêng của cô nàng.

Xem thêm: Đen Vâu lên tiếng về tin đồn hẹn hò với Hoàng Thùy Linh

Fall In Love - Hoàng Thùy Linh, Kimmese 

Duyên Âm - Hoàng Thùy Linh

Em Đây Chẳng Phải Thúy Kiều - Hoàng Thùy Linh 

Tứ Phủ - Hoàng Thùy Linh, Hồ Hoài Anh, TripleD 

Khi Tình Yêu Đủ Lớn - Hoàng Thùy Linh, RTEE, DTAP, Prudential

Lắm Mối Tối Ngồi Không - Hoàng Thùy Linh

Kẽo Cà Kẽo Kẹt - Hoàng Thùy Linh 

Bánh Trôi Nước - Hoàng Thùy Linh 

Xem thêm: Trước khi bị tung tin đám hỏi với Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh đã từng hẹn hò với những ai?

Top những bài hát hay nhất của Hoàng Thùy Linh 5
Top những bài hát hay nhất của Hoàng Thùy Linh

Mỗi một bài hát là sự đầu tư chỉnh chu và mang một dấu ấn riêng của Hoàng Thùy Linh, không trộn lẫn đi đâu được. Hiếm có nghệ sỹ trẻ nào có thể sở hữu “gia tài” bài hát đình đám được như cô nàng. Vậy mới thấy, để có thể đi được đến ngày hôm nay là sự nghiêm túc đầu tư và làm việc trên con đường âm nhạc của cô nàng. Tin rằng, đây chỉ mới là bắt đầu, hành trình sau này, Hoàng Thùy Linh sẽ cho ra ngày càng nhiều tác phẩm ấn tượng hơn thế. 

Trên đây là tổng hợp những bài hát được yêu thích nhất của Hoàng Thùy Linh. Bạn ấn tượng với ca khúc nào nhất?

Cùng VOH Giải Trí cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị và hấp dẫn nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!