Việt Nam được tôn vinh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2019 khu vực Châu Á

(VOH) - Ở cấp độ quốc gia, ngành Du lịch Việt Nam được vinh danh tại 4 hạng mục của Giải thưởng du lịch Quốc tế

Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards) dành cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 đã diễn ra tối ngày 12/10, tại Phú Quốc. Hơn 300 doanh nghiệp hoạt động du lịch đến từ các quốc gia trong khu vực đã tham dự sự kiện này.

Ở lĩnh vực lữ hành, Vietravel là đại diện duy nhất của Việt Nam được tôn vinh ở 3 hạng mục, gồm: Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á 2019, Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2019 và Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam 2019. Danh hiệu này có được sau nhiều vòng bình chọn của các chuyên gia đầu ngành, Giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới cùng với Bộ Tiêu chí vô cùng khắt khe và chi tiết, trong đó có chất lượng dịch vụ, quy mô hoạt động và ảnh hưởng của doanh nghiệp trong ngành du lịch ở địa phương.

Ở cấp độ quốc gia, ngành Du lịch Việt Nam được vinh danh tại 4 hạng mục của Giải thưởng du lịch Quốc tế: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, và Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019”.

Ở cấp độ quốc gia, ngành Du lịch Việt Nam được vinh danh tại 4 hạng mục của Giải thưởng du lịch Quốc tế

Về chiến lược phát triển hình ảnh điểm đến Việt Nam trong tương lai, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: “Để đạt mục tiêu đó đều là thành quả xứng đáng của tất cả các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý du lịch các cấp, sự quan tâm của Chính phủ… Nhờ vậy, Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực và trên thế giới.

Đây cũng là cơ hội tốt cho nước ta xúc tiến quảng bá, không chỉ để phát triển du lịch mà nâng cao vị thế Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên văn hóa ẩm thực VN đã được quốc tế công nhận. Sau giải thưởng này, chúng tôi sẽ tuyên truyền rộng rãi hơn các ý nghĩa các giải thưởng mà Việt Nam đã đạt được trong đợt này.”

Năm 2018  Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, gần gấp đôi so với năm 2015. Tỷ lệ tăng trưởng trung bình 30% mỗi năm, ngành du lịch đóng góp hơn 8,3% GDP của Việt Nam. Ngành du lịch kỳ vọng năm 2019 sẽ đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế và dần hướng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.