Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • VOH đạt giải nhì tác phẩm báo chí hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    (VOH) - Ngày 5/1/2012, tại TP.HCM, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM tổ chức sơ kết thực hiện cuộc vận động trên địa bàn TP.HCM.

    Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo cuộc vận động, tại các siêu thị, các chợ đầu mối và chợ truyền thống trên 24 quận huyện, hàng Việt chiếm tỷ lệ từ 85%-95%, chủng loại phong phú, đa dạng. Riêng Tết Tân Mão, lượng hàng Việt tiêu thụ trên thị trường tăng hơn 2 lần so với ngày thường.

    Ảnh minh họa.

    Trong năm 2011, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã phát động đợt cao điểm “Tết Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cuộc vận động và quảng bá hàng Việt qua các cơ quan báo chí, lập kênh truyền hình HTV-Co.op giới thiệu hàng Việt, đẩy mạnh hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, phát huy vai trò của Ban quản lý và tiểu thương các chợ đầu mối, chợ truyền thống, triển khai sâu rộng chương trình hành động của UBND TP về 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, tổ chức 3 đoàn kiểm tra thực tế nắm bắt tình hình triển khai tại từng cơ quan đơn vị…

    Đây là năm thứ hai cuộc vận động được triển khai thực hiện trên địa bàn TP.HCM, các cơ quan đoàn thể, sở ngành đều cố gắng vận dụng lợi thế của mình để triển khai cuộc vận động đạt kết quả cao nhất. Bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng GĐ Saigon Co.op nhìn nhận:

     

    Về thực hiện cuộc vận động trong năm 2011, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá:

     

    Tại hội nghị sơ kết, có 47 tập thể và 6 cá nhân đã được Chủ tịch UBND TP tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2011, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của TP.

    Nét mới năm 2011 là Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động TP phối hợp với Hội Nhà báo TP đã tổ chức giải báo chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thu hút 117 tác phẩm thuộc 21 cơ quan báo chí tham gia. Kết quả có 17 tác phẩm đạt giải. Trong đó, tác phẩm “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP.HCM - chất keo kết nối bền chặt giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng” của phóng viên Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM đạt giải nhì.

    Xuân Đào