VOH đoạt 2 giải Ba - Giải báo chí chủ đề “Văn hóa ứng xử”

(VOH) - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đoạt 2 giải Ba - Giải báo chí chủ đề “Văn hóa ứng xử”.

Chiều 18/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Giải báo chí chủ đề “Văn hóa ứng xử” lần thứ I năm 2020.

Tham dự có ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Được phát động từ tháng 8/2019, Giải báo chí chủ đề "Văn hóa ứng xử" là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước.

Sau hơn một năm phát động, ban Tổ chức đã nhận được gần 400 tác phẩm thuộc các thể loại báo in, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí của gần 100 tác giả, nhóm tác giả đến từ hơn 70 cơ quan báo chí Trung ương - địa phương và đông đảo cộng tác viên gửi tham dự. 

giải báo chí
Ban tổ chức trao giải Ba cho các phóng viên

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm tham dự đều có chất lượng tốt; có tính thời sự cao, phản ánh thực tiễn đời sống sinh động, cách ứng xử văn hoá đối với các vấn đề xã hội đang quan tâm, như: văn hoá giao thông, văn hoá công sở, văn hoá gia đình, trường học... trong đó, có nhiều bài viết về phòng, chống đại dịch Covid-19.

Phát biểu tổng kết giải, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: Báo chí là một bộ phận của văn hoá, báo chí sáng tạo, phổ biến, lưu truyền văn hoá. Mỗi tác phẩm báo chí là một sản phẩm văn hoá, mỗi nhà báo là một chiến sĩ trên mặt trận văn hoá.

Thực tế đã chứng minh báo chí truyền thông đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội. Báo chí đã và đang làm tốt chức năng quan trọng là giáo dục tư tưởng, tuyên truyền cổ động, hướng dẫn và định hướng dư luận, tạo niềm tin và sự đồng thuận cao trong xã hội.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 37 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, với 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

Trong đó, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) vinh dự nhận 02 giải Ba trong đợt này. Một giải Ba dành cho tập thể cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi và đoạt giải. Một giải Ba được trao cho chương trình “Chung nhịp văn minh” (Chương trình do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM phối hợp cùng Ban Tuyên Giáo Thành ủy TPHCM thực hiện) của hai phóng viên Phương Huyền - Nam Hiệp.

phương huyền
Phóng viên Phương Huyền nhận giải Ba Giải báo chí chủ đề “Văn hóa ứng xử”