VOV Thành phố Hồ Chí Minh - 30 năm tiếng nói vang xa !

(VOH) - Sáng 24/12, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đưa trụ sở mới của cơ quan vào hoạt động.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự sự kiện quan trọng này.

Ngày 13/9/1988, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM được thành lập – những thành viên nòng cốt khi ấy được lựa chọn từ các cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, nhân viên của Đài Phát thanh giải phóng A. Kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của đội ngũ này là nền tảng vững chắc để VOV TPHCM vượt qua những ngày gian khó, trưởng thành và phát triển.

Từ những bài viết, chương trình phát thanh ban đầu được gửi bằng văn bản hoặc đọc băng cassette gửi ra Hà Nội qua đường quân bưu, bưu điện… dần dần được sự quan tâm của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, các phương tiện kỹ thuật của cơ quan thường trú đã được đầu tư nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

VOV khánh thành toà nhà

Phó Chủ tịch nước  Đặng Thị Ngọc Thịnh và ông Nguyễn Thế  Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, thực hiện nghi thức gỡ biển khánh thành Tòa nhà VOV tại TPHCM.

Bên cạnh đảm bảo cung cấp nội dung cho làn sóng quốc gia, tin tức thời sự, văn học nghệ thuật, tân cổ nhạc, một số chương trình mới của VOV TPHCM được hình thành. Trung bình mỗi năm có khoảng 4.000 sản phẩm tin, bài của đơn vị được cung cấp cho các loại hình báo chí của Đài gồm 8 kênh phát thanh quốc gia, 17 kênh truyền hình, 2 báo điện tử và Báo Tiếng nói Việt Nam. VOV TPHCM đã cử phóng viên thường trực phụ trách địa bàn các tỉnh, nắm bắt các sự kiện nóng trong đời sống xã hội ở địa phương, chuyển tải đầy đủ, kịp thời trên sóng Quốc gia và các phương tiện thông tin của Đài. Đồng thời tổ chức các tuyến bài có chiều sâu để giúp công chúng có cái nhìn thấu đáo nhiều vấn đề về kinh tế, văn hóa, an ninh, trật tự xã hội…

Ông Trần Văn Thao – Giám đốc Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM, nhấn mạnh, 30 năm qua nhìn lại, để VOV TPHCM tạo được uy tín trong lòng công chúng thì trên hết phải có những tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống: "Cơ quan thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực, hiệu quả của lãnh đạo Đài, của các ban ngành đoàn thể Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực. Chính vì vậy mà chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những đơn vị thành viên dẫn đầu của VOV. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng muốn có được sự thành công, muốn tạo uy tín trong lòng công chúng thì điều đầu tiên phải có những tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống, đậm chất nhân văn, phản ánh hiện trạng xã hội và định hướng được dư luận xã hội. Do vậy ngoài sự nắm bắt thông tin thì cần có sự hỗ trợ của các cấp ủy Đảng chính quyền, cần có sự gắn kết với cộng đồng đặc biệt là với người dân để có thông tin chính xác."

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thân Thị Thư - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đánh giá cao những đóng góp của VOV TPHCM góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. "Cơ quan thường trú tại Thành phố cũng luôn chia sẻ, đồng hành với Thành phố. Các đồng chí luôn chủ động sáng tạo để có nhiều tin bài thực sâu sắc, bám sát thực tiễn đời sống xã hội góp phần nhân rộng những gương điển hình người tốt việc tốt, những cách làm hay, đồng thời đã phát huy được vai trò tiên phong trong đội ngũ những người làm báo, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố, góp phần tạo đồng thuận trong nhân dân", bà Thân Thị Thư đánh giá.

Trước yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, với VOV TPHCM, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã chỉ đạo: "Đài Tiếng nói Việt Nam đã không ngừng đổi mới, phù hợp với xu hướng truyền thông hiện đại. Cùng các đơn vị của khác của Đài, cơ quan thường trú của Đài Tiếng Nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ cần tiếp tục phát huy tính chủ động sáng tạo trong đời sống xã hội, có nhiều tin bài sâu sắc góp phần nhân rộng những gương người tốt việc tốt, mô hình tốt, cách làm hay, làm tốt hơn nữa phản biện xã hội cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những gì đã gặt hái trong thời gian qua, những thành tựu của 30 năm không chỉ là niềm tự hào mà còn là nền tảng vững chắc để VOV TPHCM bước tiếp. Trên hết là tinh thần đoàn kết, nỗ lực lao động sáng tạo, phát huy truyền thống các thế hệ đi trước để hòa tiếng nói của miền đất phương Nam vào làn sóng của Đài, mang tiếng nói Việt Nam không ngừng vang xa, xứng đáng với truyền thống của Đài Tiếng nói Việt Nam anh hùng.