Vụ 39 người tử vong tại Anh: Chính phủ sẽ ứng kinh phí đưa thi hài nạn nhân về nước

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Chính phủ sẽ ứng kinh phí để đưa 39 người tử vong tại Anh về nước.

TTXVN đưa tin, liên quan đến 39 nạn nhân bị tử vong tại Anh, bên hành lang Quốc hội ngày 21/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, với trách nhiệm cao nhất, trước mắt, Chính phủ quyết định sẽ ứng kinh phí để hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa thi hài thân nhân về nước kịp thời. Sau đó địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

“Hiện phía Việt Nam đang thống nhất về mặt kỹ thuật với phía Anh, như hoàn thiện các thủ tục hoả thiêu với những gia đình mong muốn đưa tro cốt về, thu xếp các chuyến bay về cho hợp lý... - TTXVN dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông tin.

*Liên quan đến công tác xử lý hậu sự 39 người Việt thiệt mạng trong container ở Anh, ngày 21/11, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với phía Anh, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo, theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật, tập quán của Việt Nam và Anh.

VOV đưa tin, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng khẳng định chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc phía Anh sẽ có hỗ trợ về mặt tài chính, kinh phí để đưa 39 người Việt thiệt mạng trong container về Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: TQO

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: TQO

Trước đó, Bộ Ngoại giao đã gửi đến sáu địa phương có người thiệt mạng ở Anh là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Hải Dương, Hải Phòng thông báo liên quan đến chi phí việc đưa 39 thi hài về nước. Theo đó, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro bằng đường hàng không từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng), chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng). Bộ Ngoại giao cũng đề nghị các địa phương nói trên chủ động phương án tiếp nhận tro hoặc thi hài tại sân bay, đưa về địa phương bàn giao cho các gia đình.

Ngày 23/10, 39 thi thể nạn nhân được cảnh sát Anh tìm thấy trong thùng xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Cảnh sát Anh sau đó xác nhận toàn bộ nạn nhân đều là công dân Việt Nam.

Đã xác định được danh tính nữ nạn nhân bị xe ôtô Mercedes tông tử vong – Chiều 21/11, cơ quan chức năng xác định danh tính nữ nạn nhân đi xe đạp bị ôtô Mercedes tông tử vong tại đường Lê Văn Lương, quận Cầu Giấy.
Hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường tại quận 1 và quận 3 - Sở GTVT TPHCM vừa có thông báo hạn chế tất cả phương tiện lưu thông vào khu vực bao quanh bởi các tuyến đường Hai Bà Trưng – Nguyễn Đình Chiểu – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Du.