Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: 16 thi thể đầu tiên về đến Hà Nội

(VOH) - Khoảng 5 giờ sáng nay 27/11, chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chở 16 thi thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã huy động nhiều xe cứu thương để hỗ trợ các gia đình đưa thi thể các nạn nhân về quê.

Việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt, trong đó, đợt đầu có nạn nhân từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Theo Bộ Ngoại giao, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng).

Kinh phí để tiếp nhận thi thể 39 nạn nhân được Chính phủ tạm ứng. Các địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả cho Chính phủ.

39 thi thể, 39 nạn nhân, container, Anh

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân từ Nội Bài về quê nhà. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Anh đã bắt 4 nghi phạm, một trong số đó đang bị truy tố, xét xử với 41 tội danh, gồm ngộ sát 39 người, tham gia âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Công an Việt Nam cũng bắt 11 nghi phạm liên quan đường dây môi giới đưa lao động sang Anh trái phép, trong đó có 9 người ở Nghệ An và hai người ở Hà Tĩnh.

Bé gái 11 tuổi tử vong vì rơi từ tầng 39 chung cư : Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang điều tra vụ việc một bé gái sinh năm 2008 tử vong thương tâm khi rơi từ tầng 39 chung cư Goldmark City xuống đất.

 

Từ nay lập quỹ làm từ thiện phải đúng quy định vừa ban hành: Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý quỹ xã hội, quỹ từ thiện được thành lập và hoạt động tại Việt Nam.